posttoday

"ทรัมป์"ถูกดาราตลกหลอกว่าเป็นส.ว.

30 มิถุนายน 2561

นักแสดงรุ่นใหญ่ต่อโทรศัพท์สายตรงถึงทรัมป์ อ้างตัวเป็นส.ว. เผยคุยกันจ้อหลายเรื่อง

นักแสดงรุ่นใหญ่ต่อโทรศัพท์สายตรงถึงทรัมป์ อ้างตัวเป็นส.ว. เผยคุยกันจ้อหลายเรื่อง

นายจอห์น เมเลนเดซ นักแสดงตลกรุ่นใหญ่วัย 52 ปี ได้นำเทปบันทึกเสียงการสนทนาของเขากับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในระหว่างที่นายทรัมป์กำลังเดินทางอยู่บนเครื่องแอร์ฟอร์ตวัน มาออกอากาศในรายการ  The Stuttering John Podcast เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

 

"ทรัมป์"ถูกดาราตลกหลอกว่าเป็นส.ว. นายจอห์น เมเลนเดซ

 

โดยนายเมเลนเดซ อ้างตัวว่าเป็นส.ว.โรเบิร์ต เมเนนเดซ จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ สังกัดพรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นส.ว.ที่มีตัวตนอยู่จริง โดยเขาเผยว่าได้โทรศัพท์ไปยังทำเนียบขาว โดยหลอกว่าเป็นผู้ช่วยของส.ว.เมเนนเดซ และขอต่อสายถึงประธานาธิบดีทรัมป์ ทางทำเนียบขาวจึงต่อสายให้โดยขณะนั้นปธน.กำลังเดินทางอยู่บนเครื่องแอร์ฟอร์ตวัน

 

"ทรัมป์"ถูกดาราตลกหลอกว่าเป็นส.ว. ส.ว.โรเบิร์ต เมเนนเดซ

 

จากเทปสนทนาของทั้งสองปธน.ทรัมป์ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อส.ว. หลังจากที่รอดพ้นการถูกสอบสวนคดีทุจริตก่อนถูกยกฟ้อง หลังจากนั้นบทสนทนาได้เปลี่ยนไปเป็นหลายหัวข้อ ทั้งเรื่องคนเข้าเมือง เรื่องการสรรหาผู้พิพากษาศาลสูงสุดคนใหม่ หลังจากที่ผู้พิพากษาแอนโธนี เคเนดี วัย 81 ปี ขอเกษียณอายุในเดือนหน้า โดยนายทรัมป์กล่าวว่าเขาจะทำการแต่งตั้งอยู่พิพากษาสูงสุดคนใหม่ภายใน 14 วันจากนี้

 

"ทรัมป์"ถูกดาราตลกหลอกว่าเป็นส.ว.

อย่างไรก็ดีหลังจากที่นายเมเลนเดซได้เผยเรื่องดังกล่าว สื่อสหรัฐหลายแห่งได้สอบถามไปยังสำนักงานของส.ว.เมเนนเดซ ซึ่งทางทีมงานของส.ว.เมเนเนนเดซ ถึงกับงุนงง

นอกจากนี้นักแสดงวัย 52 ยังอ้างว่า เขาเคยต่อสายตรงคุยกับปธน.ทรัมป์มาหลายครั้งแล้ว จากการที่อ้างเป็นส.ว.เมเนนเดซ อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวได้สร้างความสงสัยถึงกระบวนการคัดกรองบุคคลที่สามารถเข้าถึงประธานาธิบดีทรัมป์ว่ามีความรัดกุมหรือไม่