posttoday

เยอรมนีสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต "เอ็ด ชีแรน" เพื่อปกป้องต้นไม้

29 มิถุนายน 2561

สภาท้องถิ่นเยอรมนีสั่งห้ามจัดคอนเสิร์ต เอ็ด ชีแรน ในเมืองดึสเซลดอร์ฟ หวั่นต้นไม้ถูกทำลาย

สภาท้องถิ่นเยอรมนีสั่งห้ามจัดคอนเสิร์ต เอ็ด ชีแรน ในเมืองดึสเซลดอร์ฟ หวั่นต้นไม้ถูกทำลาย

สื่อท้องถิ่นของเยอรมนีรายงานว่า สภาท้องถิ่นของเมืองดึสเซลดอร์ฟ ในรัฐนอร์ทไรน์-เว็สท์ฟาเลิน ของเยอรมนี สั่งยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตกลางแจงของนักร้องชื่อดัง เอ็ด ชีแรน หลังได้รับข้อร้องเรียนจากบรรดากลุ่มนักอนุรักษ์ในท้องถิ่นว่า ผู้จัดงานมีความจำเป็นต้องตัดต้นไม้ราว 104 ต้น เพื่อเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ชมคอนเสิร์ตราว 85,000 คน

รายงานระบุงว่า คอนเสิร์ตในเมืองดึสเซลดอร์ฟของเขานั้นต้องเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานมาแล้วโดยก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนพ.ค. ทีมงานได้วางแผนจัดคอนเสิร์ต ที่สนามบินเอสเซิน-มูลไฮม์ แต่ทีมงานก็ต้องประสบกับปัญหาเนื่องจากเป็นแหล่งทำรังของนกสายพันธุ์ท้องถิ่นที่หายาก ประกอบกับบริเวณใกล้เคียงอาจพบระเบิดในสมัยสงครามโลกที่ยังไม่ถูกกู้อีกหลายลูกจึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดการ

 

เยอรมนีสั่งยกเลิกคอนเสิร์ต "เอ็ด ชีแรน" เพื่อปกป้องต้นไม้

 

กระทั้งทีมงานตัดสินใจย้ายสถานที่จัดคอนเสิร์ตไปจัดที่สถานที่จอดรถใกล้กับศูนย์นิทรรศการแห่งใหม่ของเมือง เพื่อรองรับผู้ชมราว 8 หมื่นคน แต่ทว่า การเตรียมพื้นที่เพื่อจัดงานนั้นต้องมีการโค่นต้นไม้โดยรอบนับร้อยต้น จึงได้รับเสียงค้านจากกลุ่มนักอนุรักษ์และนักการเมืองท้องถิ่นบางส่วน

ส่งผลให้คอนเสิร์ตของนักร้องดังซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 22- 23 ก.ค. นี้เป็นอันต้องถูกยกเลิก อย่างไรก็ดีล่าสุดผู้จัดงานระบุว่าอาจจะยังสามารถจัดคอนเสิร์ตของนักร้องดังได้ต่อไปโดยใช้สนามกีฬาในเมืองเกลเซนเคอร์เชนเป็นสถานที่จัดงานแทน แต่ทว่าสนามกีฬาดังกล่าวไม่สามารถรองรับผู้ชมขนาด 8 หมื่นคนได้ ผู้จัดงานจึงอาจเพิ่มรอบคอนเสิร์ต เพื่อหาทางให้ผู้ที่ซื้อตั๋วไปแล้วสามารถชมการแสดงได้