posttoday

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ

27 มิถุนายน 2561

"Derbyshire Cave Rescue Organization" อาสาสมัครผู้อุทิศช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดถ้ำระดับโลก

"Derbyshire Cave Rescue Organization" อาสาสมัครผู้อุทิศช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดถ้ำระดับโลก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยยังคงทำงานแข่งกับเวลาและประสบปัญหาจากระดับน้ำในการเข้าไปช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช ทั้ง 13 ชีวิต ที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงราย

 

 

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ ทีมD.C.R.O.

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมีรายงานว่า 3 นักดำน้ำอาชีพจากสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย Mr.Robert Charlie Harper , Mr.Richard William Stanton และMr.john Volamthen ได้เดินทางออกจากลอนดอน เพื่อจะมาช่วยดำน้ำค้นหาด้วย ซึ่งจะเดินทางถึงจังหวัดเชียงรายประมาณ 18.00 นี้ โดยทั้งสามท่านนี้เป็นสมาชิกจากองค์กรช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำจากประเทศอังกฤษ หรือ Derbyshire Cave Rescue Organisation  ทางโพสต์ทูเดย์ออนไลน์จึงขอพาไปทำความรู้จักกับองค์กรนี้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร

 

 

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ ตราสัญลักษณ์ของ"Derbyshire Cave Rescue Organization"

 

สำหรับ Derbyshire Cave Rescue Organization หรือตัวย่อว่า D.C.R.O. เป็นหน่วยงานให้ความช่วยเหลือในท้องถิ่นในแถบยอร์คเชียร์ของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1952 โดยบรรดากลุ่มนักเดินถ้ำในท้องถิ่นและนับเป็นหนึ่งใน 15 หน่วยงานอาสาสมัครกู้ภัยของสหราชอาณาจักร มีภารกิจปฏิบัติงานสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการค้นหา ช่วยเหลือ และกู้ภัย ผู้ประสบเหตุใต้ดินจากเหตุต่างๆ และนับเป็นองค์กรที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดถ้ำแห่งแรกของโลก

 

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ

 

สำหรับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานนี้ล้วนเป็นอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆเช่น การดำน้ำ การปีนเขา นักสำรวจ หรือนักธรนีวิทยา โดยทุกคนก็สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ D.C.R.O. ได้จะต้องได้ผ่านการฝึกตามหลักสูตรที่เข้มงวดจนมีความเชี่ยวชาญ โดยอาสาสมัครของD.C.R.O. จะเสียค่าสมาชิกรายปีอยู่ที่ 20 ปอนด์ หรือ 870 บาท

 

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ

 

ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆต่อปีตกอยู่ที่ราว 4,000 - 5,000 ปอนด์ โดยได้รับการสนับสนุนทั้งจากสาธารณะ และจาก The British Cave Rescue Council (BCRC) ซึ่งทาง D.C.R.O.ก็เป็นสมาชิกของ BCRC ด้วย

โดยนอกจากที่ D.C.R.O. จะปฎิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือในอังกฤษแล้ว พวกเขายังปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือในต่างประเทศด้วย เมื่อมีการร้องขอความช่วยเหลือ

 

รู้จักทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษ