posttoday

แฟนบอลญี่ปุ่นเก็บขยะหลังจบแมตช์แข่งขัน

20 มิถุนายน 2561

โซเชียลชื่นชม! เหล่าแฟนบอลทีมชาติญี่ปุ่น ช่วยกันเก็บขยะในสเตเดียมหลังจบเกมส์

โซเชียลชื่นชม! เหล่าแฟนบอลทีมชาติญี่ปุ่น ช่วยกันเก็บขยะในสเตเดียมหลังจบเกมส์

ผู้ใช้งานบนโลกโซเชียลมีเดียหลายรายต่างเผยแพร่ภาพและคลิปวิดิโอที่แสดงให้เห็น เหล่าแฟนบอลทีมชาติญี่ปุ่นหลายคน ช่วยกันเก็บขยะที่ตกอยู่ภายในโมร์โดเวีย สเตเดียม ซึ่งเป็นสถานที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับทีมชาติโคลัมเบียเมื่อวานนี้ ซึ่งทีมชาติญี่ปุ่นสามารถเอาชนะทีมชาติโคลัมเบียไปได้ 2 ประตูต่อ 1 จากภาพแสดงให้เห็นแฟนบอลชาวญี่ปุ่นได้นำถุงขยะสีฟ้ามาเก็บขยะบนอัฒจันทร์

 

 

โดยหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น กลุ่มแฟนบอลชาวญี่ปุ่นก็ช่วยกันเก็บเศษขยะที่ตกเกลื่อนอยู่ในบริเวณสเตเดียมที่ใช้แข่งขัน ขณะที่รายงานของบีบีซีระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่า "ซามูไรบลู" ช่วยกันเก็บขยะหลังจบการแข่งขัน ด้านนาย สก็อตต แมคอินไทร์ นักข่าวกีฬาได้เผยต่อบีบีซีว่า "นี่ไม่ใช่แค่ส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมฟุตบอล แต่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมญี่ปุ่น"

 

แฟนบอลญี่ปุ่นเก็บขยะหลังจบแมตช์แข่งขัน

 

ขณะที่ผู้ใช้งานโซเชียลบางรายบอกว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่เขารู้สึกชื่นชอบที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรเรียนรู้จากการแข่งขันนี้ และเป็นคำตอบว่า ทำไมถึงเขาถึงเชียร์ทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ทีมชาติญี่ปุ่นเท่านั้น ก่อนหน้านี้ แฟนบอลของทีมชาติเซเนกัลก็ช่วยเก็บขยะหลังจากจบเกมส์การแข่งขันกับทีมชาติโปแลนด์เช่นกัน

ทั้งนี้สำหรับทีมชาติญี่ปุ่นมีกำหนดแข่งขันนัดต่อไปกับทีมชาติเซเนกัล ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

 

ภาพ : Reuters