posttoday

พ่อเมแกนเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก

19 มิถุนายน 2561

บิดาดัชเชสเมแกนเปิดใจถึงเจ้าชายแฮร์รี่ "อย่าลงมือกับลูกสาวผม ผมจะให้แต่งงานกับเธอ" แถมแอบบ่นกับเจ้าชายว่า"เบื่อทรัมป์"

บิดาดัชเชสเมแกนเปิดใจถึงเจ้าชายแฮร์รี่  "อย่าลงมือกับลูกสาวผม ผมจะให้แต่งงานกับเธอ" แถมแอบบ่นกับเจ้าชายว่า"เบื่อทรัมป์"

หลังจากพลาดโอกาสเดินส่งตัวลูกสาว เมแกน มาร์เคิล เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่เพราะต้องเข้าผ่าตัดหัวใจกะทันหัน โทมัส มาร์เคิล วัย 73 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Good Morning Britain เป็นครั้งแรก ถึงความรู้สึกของเขาที่ต้องรับชมการถ่ายทอดพิธีทางโทรทัศน์เหมือนกับชาวโลกคนอื่น ทั้งๆ ที่เขาเป็นพ่อของเจ้าสาวเสียเอง

 

พ่อเมแกนเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก

 

เขาเผยว่า เขารู้สึกเสียใจและเสียดายเป็นอย่างมากที่เขาพลาดโอกาสสำคัญที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์นี้ พ่อตาของดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ยังเผยอีกด้วยว่า เขารู้สึกอิจฉาเจ้าชายชาร์ลส์อย่างมากที่ได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้แทนเขา โดยเขาได้กล่าวขอบคุณเจ้าชายชาร์ลส์แถมยังชมว่าทรงมีพระสิริโฉมงดงามอีกด้วย

นอกจากนี้ โทมัส มาร์เคิล ยังเปิดใจเกี่ยวกับลูกเขยสายเลือดราชวงศ์อังกฤษด้วยว่า ถึงแม้เขายังไม่ได้พบเจ้าชายตัวต่อตัว แต่เขาและแฮร์รี่มีการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ โดยเจ้าชายได้โทรมาสู่ขอลูกสาวของเขาในเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่ง โทมัส มาร์เคิล ได้ตอบรับการสู่ขอลูกสาวไปเป็นสะใภ้หลวงว่า “คุณเป็นสุภาพบุรุษ สัญญากับผมว่าคุณจะไม่ตบตีลูกสาวผม และผมจะอนุญาตให้คุณแต่งงานกับเธอแน่นอน”

 

พ่อเมแกนเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก

ดูเหมือนว่าเจ้าชายและ โทมัส มาร์เคิล น่าจะคุยกันยาวกว่าเรื่องสู่ขอ เพราะมาร์เคิลเปิดเผยว่าพวกเขาพูดยาวไปถึงความคิดเห็นทางการเมืองด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนับว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่เขาจะนำความเห็นส่วนพระองค์ของเจ้าชาย มาเปิดเผยผ่านสื่อเช่นนี้ เพราะเจ้าชายอยู่ในฐานะที่ต้องเป็นกลางทางการเมือง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

อย่างไรเสีย จากรายการสัมภาษณ์นี้ พ่อตาได้บ่นให้ลูกเขยฟังว่าเขาไม่ชอบ โดนัลด์ ทรัมป์ เอาเสียเลย แต่เจ้าชายก็บอกกลับมาว่าให้เขาลองให้โอกาสประธานาธิบดีสหรัฐคนนี้ดู นอกจากนี้ เขายังเผยความคิดเห็นของเจ้าชายที่มีต่อเบรกซิต ซึ่งเขาระบุว่าเจ้าชายนั้นเปิดกว้างสำหรับการที่สหราชอาณาจักรจะออกจากสหภาพยุโรป

 

พ่อเมแกนเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก

 

 

ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ แต่ที่แน่ๆ การนำความเห็นส่วนตัวของเจ้าชายหนุ่มมาเปิดเผยให้สาธารณชนรู้แบบนี้ คงไม่ใช่เรื่องที่ราชสำนักจะปลื้มเท่าไหร่ เพราะอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ได้

 

พ่อเมแกนเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก

 

โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โทมัส มาร์เคิล นำความน่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกมาให้ราชวงศ์อังกฤษ เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยโป๊ะแตกมาแล้วจากเหตุที่เขาฮั้วกับปาปารัซซี่ชาวอเมริกัน เพื่อจัดฉากตัวเขาเตรียมพร้อมเข้าร่วมพิธีเสกสมรสอย่างเต็มกำลัง เช่น ไปวิ่งฟิตหุ่นกลางแจ้ง และอ่านหนังสือประวัติศาสตร์อังกฤษ ซึ่งภายหลังมีสื่ออังกฤษออกมาแฉว่าเขาเตี๊ยมทุกอย่างขึ้น จนลูกสาวต่างแม่ของเขาหรือพี่สาวของดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ซาแมนธา มาร์เคิล ต้องออกมายอมรับกับสื่อว่า เธอเป็นคนจุดประกายให้พ่อของเธอเล่นละครสร้างภาพนี้เอง

อย่างไรก็ตาม ในฐานะพ่อของดัชเชส เป็นไปได้ว่าอีกไม่นานเราอาจจะได้มีโอกาสเห็น โทมัส มาร์เคิล ไปเยือนแดนผู้ดีอังกฤษเพื่อเยี่ยมเยียนลูกสาว ซึ่งเขาเผยในรายการนี้ด้วยว่า เขาอยากพบสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 อย่างยิ่ง เพราะสำหรับเขา สมเด็จพระราชินีนาถทรงเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่เจ๋งที่สุดบนโลกใบนี้


ที่มา : หนังสือพิมพ์M2F