posttoday

ช็อกโลก! "แอนโธนี เบอร์เดน" เชฟดัง ฆ่าตัวตาย

09 มิถุนายน 2561

สลด!แอนโธนี เบอร์เดน เชฟดังชาวอเมริกัน ที่เคยร่วมโต๊ะกับโอบามาที่เวียดนาม ฆ่าตัวตาย ขณะเดินทางไปถ่ายทำสารคดีอาหารพาร์ส อันโนน ของช่องซีเอ็นเอ็น

สลด!แอนโธนี เบอร์เดน เชฟดังชาวอเมริกัน ที่เคยร่วมโต๊ะกินเฝอกับโอบามาที่เวียดนาม ฆ่าตัวตาย ขณะเดินทางไปถ่ายทำสารคดีอาหารพาร์ส อันโนน ของช่องซีเอ็นเอ็น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน แอนโธนี เบอร์เดน  นักเขียนระดับรางวัลเอ็มมี อวอร์ดส์  เชฟดังชาวอเมริกัน วัย 61 ปี  ฆ่าตัวตาย ในห้องพักของโรงแรมเมืองสตาร์สบูร์ก ของฝรั่งเศส เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เขาเดินทางมา เพื่อถ่ายทำรายการสารคดีอาหาร พาร์ส อันโนน (Parts Unknown)  ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องซีเอ็นเอ็น สร้างความตกอกตกใจไปทั่วโลก และถือเป็นคนดังรายล่าสุดที่ปลิดชีพตัวเองต่อจาก เคท สเปด ดีไซเนอร์ ชื่อดัง

ช็อกโลก! "แอนโธนี เบอร์เดน" เชฟดัง ฆ่าตัวตาย

ด้าน ซีเอ็นเอ็น ได้ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ เบอร์เดน พร้อมทั้งยกย่องว่าความหลงใหลในอาหาร การเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย และพบเพื่อนใหม่ทำให้ผลงานการเขียนหนังสือและรายการของ เบอร์เดนน่าสนใจและมีความพิเศษ

ทั้งนี้ในปี 2559 รายการของเบอร์เดนกลายเป็นข่าวดังทั่วโลก เมื่อสามารถดึงบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในขณะนั้นมานั่งทานเฝอในร้านอาหารข้างถนนกลางกรุงฮานอย ระหว่างที่โอบามาไปเยือนเวียดนาม ขณะที่ในเมืองไทย เบอร์เดนก็เคยเดินทางมาถ่ายทำรายการหลายครั้ง ในหลายเมือง เช่น กรุงเทพ เชียงใหม่ ฯลฯ

ช็อกโลก! "แอนโธนี เบอร์เดน" เชฟดัง ฆ่าตัวตาย

ภาพ ทวิตเตอร์ (@Bourdain) , เอเอฟพี