posttoday

แบรนด์แฟชั่นดัง จ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝน

07 มิถุนายน 2561

"หลุยส์ วิตตอง" แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ลงทุนจ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝนระหว่างงานแฟชั่นโชว์

"หลุยส์ วิตตอง" แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ลงทุนจ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝนระหว่างงานแฟชั่นโชว์

เทเลกราฟรายงานว่าแบนด์แฟชั่นหรูชื่อดัง อย่าง หลุยส์ วิตตอง  (Louis Vuitton) ได้ลงทุนจ้างหมอ (shaman) ผีนิรนามชาวบราซิลบินไกลมายังฝรั่งเศส เพื่อมาทำพิธีไล่ฝนไม่ให้ตก ในระหว่างที่แบรนด์ดังกำลังเปิดงานแฟชั่นโชว์ในแถบเฟรนช์ริวีเอรา  ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

แบรนด์แฟชั่นดัง จ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝน

 

 

รายงานเผยว่าก่อนหน้านี้บริษัทแม่ของหลุยส์ วิตตอง อย่าง LVMH คัดค้านเรื่องการเชิญหมอผีมาทำพิธีไล่ฝน ด้วยเหตุผลที่ระบุว่าเป็นเรื่องงมงาย แต่ทว่า LVMH ได้บทเรียรนจากงานแฟชั่นโชว์ของดิออร์ เมื่อช่วงเดือนพฤศภาคมที่ผ่านมา ที่งานพังไม่เป็นท่าเนื่องจากเจอพายุฝนกระหน่ำ จนทำให้บรรดา ผู้จัดงานและแขกเซเลบริตี้ของงานต้องนั่งท่ามกลางความชื้นแฉะ และกางร่มไปตลอดงาน รวมไปถึงบรรดานายแบบนางแบบที่ต้องออกมาเดินกันท่ามกลางฝนที่โปรยปราย

 

แบรนด์แฟชั่นดัง จ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝน ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ด้วยประสบการณ์ดังกล่าว หลุยส์วิตตอง จึงต้องหาวิธีในการรับมือเนื่องจากสถานที่จัดงานเป็นสถานที่กลางแจ้ง ทางเดียวที่จะควบคุมพลังเหนือธรรมชาติได้คงต้องพึ่งไสยศาสตร์ ซึ่งเรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยจากเคท ยัง สไตลิตส์ชื่อดัง ที่ร่วมงานกับหลุยส์วิตตอง

 

 

แบรนด์แฟชั่นดัง จ้างหมอผีทำพิธีไล่ฝน

 

"เรามีงานศิลปะที่ต้องโชว์ ทางแบรนด์จึงไม่มีทางเลือกนอกจากจ้างหมอผีมาไล่ฝน และมันก็ได้ผล" อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานระบุว่าหมอผีคนดังกล่าวใช้วิธีใดในการปัดเป่าฟ้าอากาศ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมระบุว่า ทาง LVMH เคยเชิญหมอผีคนดังกล่าวมาร่วมงานก่อนหน้านั้นแล้ว แต่มองเป็นเรื่องงมงายจึงเลิกจ้างไป จนกระทั้งได้พบกับความวายปวงจากงานดิออร์ จึงตัดสินใจจ้างหมอผีรายนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา : https://www.telegraph.co.uk/