posttoday

นักวิทย์รัสเซียพลาดท่า โชว์ทำพลุแต่ระเบิด ไฟคลอกเด็กเจ็บสาหัส

02 มิถุนายน 2561

โชว์สยองขวัญของเด็กๆรัสเซีย ขณะกำลังชมการทดลองผสมสารเคมี แต่เกิดความผิดพลาด เปลวไฟลุกคลอกเจ็บสาหัส 8 ราย

โชว์สยองขวัญของเด็กๆรัสเซีย ขณะกำลังชมการทดลองผสมสารเคมี แต่เกิดความผิดพลาด เปลวไฟลุกคลอกเจ็บสาหัส 8 ราย

สื่อท้องถิ่นของรัสเซียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในศูนย์วิทยาศาสตร์ซึ่งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ในแคว้นอิร์คุตสค์ เขตสหพันธ์ไซบีเรีย ของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นห้องโชว์ทางวิทยาศาสตร์

รายงานได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งแสดงให้เห็นวินาทีระทึกขวัญที่เด็กๆและผู้ปกครองกำลังนั้งชมการแสดงโชว์ทางวิทยาศาสตร์ แต่เกิดผิดพลาด ส่งผลให้เกิดเปลวไฟลุกโชนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทั้งผู้ปกครองและเด็กๆจะพากันวิ่้งหนีอย่างอลหมาน

 

 

 

โดยทันทีที่เกิดเหตุทางห้างได้สั่งอพยพผู้คนราว 1,500 คนออกมาด้านนอกทันที ซึ่งผลจากการระเบิดส่งผลให้เด็กบาดเจ็บ 8 คน ถูกไฟลวกรุนแรงระดับ 1 และ 2 และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยพบว่าเด็กอายุน้อยที่สุดคือ 5 ขวบ และอายุมากที่สุดคือ 13 ขวบ

ภายหลังด้านอัยการแคว้นอีร์คุตสค์เผยว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นได้เกิดความผิดพลาดในระหว่างการทดลองทางเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมทำพลุให้เด็กๆชม โดยมีการใช้ไนโตรเจนเหลว กระแสไฟฟ้า และสารทำปฏิกิริยาอื่นมาผสมกันแต่เกิดความผิดพลาดดังกล่าว

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุ ทางการได้ควบคุมตัวเจ้าของศูนย์วิทยาศาสตร์และศูนย์การค้าดังกล่าวไปสอบปากคำ และเตรียมแจ้งข้อหาละเมิดกฎด้านความปลอดภัยจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บโดยประมาท ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าอาการของผู้ที่ทำการทดลองพลาดนั้นเป็นเช่นไร