posttoday

พ่อแม่มะกันฟ้องลูกวัย 30 ไล่ออกจากบ้าน

24 พฤษภาคม 2561

พ่อแม่นิวยอร์กสุดทน ลูกชายวัย 30 ไม่เอาไหน ฟ้องศาลไล่ออกจากบ้าน

พ่อแม่นิวยอร์กสุดทน ลูกชายวัย 30 ไม่เอาไหน ฟ้องศาลไล่ออกจากบ้าน

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า ผู้พิพากษารัฐนิวยอร์ก ได้พิพากษาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาให้ ไมเคิล โรตอนโด ชายวัย 30 ปี ให้ย้ายออกจากบ้านของพ่อแม่เขา ในคามิลัส ใกล้กับซีราคิว ของรัฐนิวยอร์ก หลังจากก่อนหน้านี้เขาได้ย้ายกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่เมื่อ 8 ปีก่อน

รายงานระบุว่า นางคริสตินา และนายมาร์ค โรตอนโด พ่อแม่ของนายโรตอนโด ได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาล ซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับการไล่ลูกชายออกจากบ้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการเพื่อขอให้ลูกชายออกจากบ้าน ภายในเวลา 14 วัน แต่เขาก็ยังเพิกเฉย

 

พ่อแม่มะกันฟ้องลูกวัย 30 ไล่ออกจากบ้าน

 

อย่างไรก็ดี นายโรตอนโด เคยย้ายออกจากบ้านไปเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ปรากฎว่าเรียนไม่จบ แถมยังมีลูกอีกหนึ่งคน สุดท้ายก็บากหน้ากลับมาอยู่กับพ่อแม่ แถมยังไม่ยอมหางานทำ อาศัยเกาะพ่อแม่อยู่อาศัย ค่าใช้จ่ายในบ้านก็ไม่ช่วย 

 

พ่อแม่มะกันฟ้องลูกวัย 30 ไล่ออกจากบ้าน

 

 แม้ว่าพ่อและแม่ของนายโตรอนโดจะใช้ทั้งไม้หนักและไม้เบาเข้าจัดการลูกชาย โดยเริ่มดำเนินการทางกฎหมาย พร้อมออกหนังสือเตือนคราวนี้ให้เวลา 30 วัน พร้อมๆ กับระบุว่าจะให้ความช่วยเหลือลูกชายในเรื่องต่างๆทั้งช่วยหาที่พัก ช่วยหางานให้ ให้เงินราว 1,100 ดอลลาร์ไปตั้งต้นชีวิตใหม่ แต่เขาก็ยังไม่ยอมย้ายออก

 

พ่อแม่มะกันฟ้องลูกวัย 30 ไล่ออกจากบ้าน

 

ด้านนายโรตอนโด ซึ่งแม้จะเรียนไม่จบแต่ก็ยังทำหน้าที่ว่าความให้กับตัวเองในศาล โดยได้แย้งศาลว่า เขามีสิทธิ์อย่างถูกต้อง ที่จะอยู่กับพ่อแม่ได้อีก 6 เดือน แต่ผู้พิพากษากลับบอกว่า ศาลสั่งให้นายโรตอนโดย้ายในทันที เพราะคำเตือนที่ผ่านมาเพียงพอแล้ว ด้านนายโรตอนโดก็ยังไม่ยอมแพ้ ย้อนกลับศาลว่าคำสั่งขับไล่นั้นก็อุกอาจเช่นกัน


ทั้งนี้ แม้ศาลจะมีคำพิพากษาขับไล่ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่รู้สึกสะทกสะท้านใดๆกับคำสั่งศาล แถมยังให้สัมภาษณ์สื่อหลังออกจาศาลว่า เขาเตรียมยื่นอุทธรณ์คดี พร้อมระบุว่าคำตัดสินมันน่าตลกสิ้นดี เขาไม่ได้อาศัยในห้องใต้ดิน เขามีห้องนอนของตัวเอง แถมเขาซักเสื้อผ้าเองด้วย