posttoday

ตร.อึ้ง!พบศพหญิงขอทานเลบานอนมีเงินติวตัว1.4แสนและในบัญชีอีก48ล้าน

22 พฤษภาคม 2561

หญิงขอทานพิการหัวใจวายตายในรถ ตำรวจพบเงินสดติดตัว 140,000 บาท พร้ออมบัญชีเงินฝากอีก 48 ล้าน!

หญิงขอทานพิการหัวใจวายตายในรถ ตำรวจพบเงินสดติดตัว 140,000 บาท พร้ออมบัญชีเงินฝากอีก 48 ล้าน!

หากใครเป็นคนใจบุญ ขี้สงสาร คงจะเคยให้เงินขอทานหรือผู้ยากไร้ที่ได้พบเจอในชีวิตประจำวันอยู่บ้าง ซึ่งถึงแม้ว่าจำนวนขอทานในบ้านเราจะสูง แต่ในต่างประเทศจำนวนขอทานที่ออกมานั่งขอเงินจากผู้สัญจรตามถนนก็มีไม่น้อยเช่นกัน โดยพวกเขาเหล่านี้บางคนก็พิการ หรือบางคนก็จะเขียนป้ายอธิบายว่าพวกเขาเดือดร้อนเพราะอะไร และเงินทานที่ได้รับจะถูกนำไปใช้ในด้านใด ซึ่งหลายครั้งที่เมื่อเราเห็นภาพเหล่านี้ก็ช่วยไม่ได้ที่จะอดเวทนาต้องให้เงินแก่ขอทาน แต่ใครจะรู้ว่าบางทีขอทานที่เราให้เงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเราเองนั้นอาจจะรวยกว่าเราหลายเท่าก็เป็นได้

ล่าสุดเกิดเหตุที่ทำให้ตำรวจอ้าปากค้างไปตามๆ กัน เพราะตำรวจได้พบศพ ฟาติมา ออตมัน หญิงพิการชาวเลบานอนที่ทำอาชีพขอทาน นอนเสียชีวิตอยู่ในรถที่เมืองเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ซึ่งปรากฏว่าข้างกายเธอมีเงินสดประมาณ 140,000 บาทติดตัว โดยเงินสดทั้งหมดถูกบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ 2 ถุง แต่เรื่องน่าช็อกยังไม่หมดเท่านี้ เพราะตำรวจยังได้พบบัญชีเงินฝากของเธอซึ่งมีเงินในบัญชีราว 48 ล้านบาท สร้างความงุนงงอย่างมากให้กับชาวบ้านที่เคยแบ่งเสบียงและเงินให้กับเธอด้วยความเห็นอกเห็นใจ

สาเหตุการตายของหญิงขอทานรายนี้ ทางตำรวจให้การสรุปว่าไม่ได้มีอะไรน่าสงสัย แต่เป็นเพราะหัวใจวายธรรมดาเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่เธอพกเงินสดมากมายไปไหนต่อไหนด้วย น่าจะเป็นเพราะว่าเธอกลัวว่าหากทิ้งไว้ไกลตัวอาจจะถูกปล้นได้

ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่เธอมีเงินมากมายขนาดนี้ โดยครอบครัวของเธอที่อาศัยอยู่ที่เมืองไอน์ อัลซาฮับ ใน จ.อักการ์ ทางภาคเหนือของเลบานอน ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเธอรวยมากถึงเพียงนี้

ทั้งนี้ ออตมันเคยเป็นดาวเด่นของชุมชน เพราะเธอโด่งดังมาจากภาพถ่ายที่มีทหารหนุ่มป้อนน้ำให้เธอขณะกำลังขอทานเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต จนทหารหนุ่มผู้นี้ได้รับคำชื่นชมจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเพราะภาพถ่ายนี้เองที่ทำให้ผู้คนเกิดความเห็นใจและบริจาคเงินช่วยเหลือจนเธอร่ำรวยแบบลับๆ

ไม่ว่าสาเหตุที่ทำให้หญิงขอทานรายนี้ร่ำรวยจะเป็นอะไรก็ตาม แต่สิ่งที่เราควรพิจารณาให้รอบคอบ คือขอทานอาจไม่ใช่อาชีพยากจนข้นแค้นอย่างที่หลายคนคิด และบางรายทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการขอเงินเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขาอาจจะเลือกที่จะอยู่ในภาพลักษณ์ที่ดูน่าสงสารก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การมีน้ำใจกับผู้อื่นถือเป็นเรื่องที่มนุษย์ควรพึงกระทำแก่กัน เพียงแต่ควรเลือกผู้ที่เราอยากให้ความช่วยเหลือให้ถี่ถ้วนสักนิด ไม่อย่างนั้นอาจเป็นการบริจาคเงินให้เศรษฐีเหมือนในกรณีนี้

ที่มา www.m2fnews.com