posttoday

ทางเลือกของคน"ไม่อิน"กระแสข่าวพิธีเสกสมรสราชวงศ์อังกฤษ

19 พฤษภาคม 2561

หากคุณรู้สึก "ไม่อิน" กับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระคู่หมั้น เรามีทางเลือกมาแนะนำ

หากคุณรู้สึก "ไม่อิน" กับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระคู่หมั้น เรามีทางเลือกมาแนะนำ

วันนี้ (19 พ.ค.) สำหรับชาวอังกฤษ (บางส่วน) และคนทั่วโลก (บางส่วนเช่นกัน) อาจจะรู้สึกไม่ตื่นเต้นสักเท่าไหร่กับพิธีเสกสมรสระหว่างรัชทายาทลำดับที่ 6 ของราชวงศ์อังกฤษ กับอดึตนักแสดงสาวชาวอเมริกัน โดยจากผลสำรวจของ YouGov โพลในอังกฤษเมื่อเดือนที่ผ่านมาระบุว่า มีชาวอังกฤษร้อยละ 66% รู้สึก "เฉยๆ" กับพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าบรรยากาศที่ประเทศอังกฤษจะเต็มไปด้วยบรรยากาศการเฉลิมฉลอง และผู้คนที่เฝ้าชมการรายงานข่าวพระราชพิธี

หากคุณรู้สึก "ไม่อิน" กับพิธีเสกสมรสสักเท่าไรก็มีวิธีหลีกเลี่ยงกระแสข่าวพิธีเสกสมรสซึ่งจะรายงานกันตลอดทั้งวันนี้มาฝากกัน

ทางเลือกของคน"ไม่อิน"กระแสข่าวพิธีเสกสมรสราชวงศ์อังกฤษ

 

งดแตะโซเชียลมีเดียตลอดทั้งวัน

แน่นอนว่าตลอดทั้งวันโดยเฉพาะช่วงหลัง 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย หรือตรงกับราวๆเที่ยงตามเวลาอังกฤษ ซึ่งเป็นเวลาที่ ตามหน้า Feed โซเชียลของคุณจะเต็มไปรายงานข่าวบรรยากาศของพิธีเสกสมรส เราจึงแนะนำว่าในช่วงเวลานี้คุณควรงดเล่นโซเชียลมีเดียเพื่อหลีกเลี่ยงรายงานข่าว #RoyalWedding จากทางเพจต่างๆ

เข้าโรงหนัง

หากต้องการหลบหลีกจากโลกภายนอก การเข้าโรงหนัง ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสุดทางหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสัปดาห์นี้มีหนังไทยและหนังต่างชาติน่าดูหลายเรื่องเข้าฉาย หากคิดว่าหนังเรื่องไหนไม่ได้เก็บแต้มละก็ ... เย็นนี้ยังไม่สายที่จะไปดู แต่ถ้าใครที่ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน วันนี้ก็เป็นวันที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะเปิดสตรีมมิ่งชมภาพยนต์ หรือ ชมซีรีย์เรื่องโปรดที่ยังดูไม่จบอยู่กับบ้านไปเพลินๆก็ไม่ผิด

ชมการแข่งขันฟุตบอล

สำหรับคอกีฬาที่รู้สึกไม่อินกับงานพิธีดังกล่าว วันนี้มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอล FA คัพ ระหว่างทีม 'สิงห์บลู กับ ผีแดง' แต่ทั้งนี้การแข่งแมตดังกล่าวจะมีขึ้นหลังจากพิธีถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสแล้ว อีกทั้งเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ในฐานะทรงเป็นประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ จะไม่สามารถเสด็จไปเป็นประธานในการมอบถ้วยรางวัลได้เนื่องจากทรงติดภาระกิจในพิธีเสกสมรสนั้นเอง

ทั้งนี้ หากคุณสนใจและอยากติดตามบรรยากาศพิธีเสกสมรสครั้งนี้ละก็ ทางโพสต์ทูเดย์ออนไลน์จะเกาะติดและรายงานข่าวตลอดพิธีให้ทุกท่านได้ติดตามกันตลอดทั้งวัน

 สำหรับหมายกำหนดการพิธีเสกสมรสในวันนี้จะมีขึ้นในเวลาราว 17.00 น. หรือตรงกับราว 11.00 น.ตามเวลาในอังกฤษ

 โดยในเวลา 11.25 น. สมาชิกราชวงศ์ทยอยเสด็จเข้าโบสถ์เซนต์จอร์จ

 11.40 น. เจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวเสด็จถึงประตูฝั่งตะวันตก พบกับบิชอปเดวิด คอนเนอร์ เจ้าคณะแห่งวินด์เซอร์ ผู้นำประกอบพิธี
 
11.45 น. นางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดามาร์เคิลนั่งรถมาพร้อมกับเจ้าสาวถึงยังโบสถ์เซนต์จอร์จ

11.50 น. สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จถึงโบสถ์เซนต์จอร์จ

 12.00 น. เริ่มพิธีเสกสมรส เจ้าสาวเดินเข้าโบสถ์จากประตูฝั่งตะวันตก พร้อมกับเจ้าฟ้าชายชาลส์ พระบิดาเจ้าชายแฮร์รี่เป็นผู้นำเจ้าสาวเข้าโบสถ์ไปยังแท่นพิธี โดยมีเจ้าคณะแห่งวินด์เซอร์นำประกอบพิธี และอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอร์รี่นำบ่าวสาวกล่าวคำปฏิญาณ

 หลังจากนั้นราว 13.00 น. บ่าวสาวขึ้นรถม้านั่งเปิดประทุน เสด็จรอบเมืองวินด์เซอร์ เพื่อพบพสกนิกรที่รอเฝ้าตลอดสองข้างทาง

13.30 น. สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานงานเลี้ยงรับรองคู่บ่าวสาวและแขก 600 คน ที่ท้องพระโรงโบสถ์เซนต์จอร์จ

 หลังจากนัั้นพิธีในช่วงเย็นจะเป็นงานเลี้ยงส่วนพระองค์ที่พระตำหนักฟอร์กมอลร์ เฮาส์ โดยเจ้าฟ้าชายชาลส์ ทรงเป็นเจ้าภาพพระราชทานงานเลี้ยงส่วนพระองค์เฉพาะคนใกล้ชิด ราว 200 คน