posttoday

เครื่องบินคิวบาตกหลังเทคออฟ ตายเกือบยกลำ

19 พฤษภาคม 2561

เครื่องบินโดยสารคิวบาโหม่งโลกหลังบินขึ้นไม่กี่นาที เสียชีวิตนับร้อย รอด 3 ราย

เครื่องบินโดยสารคิวบาโหม่งโลกหลังบินขึ้นไม่กี่นาที เสียชีวิตนับร้อย รอด 3 ราย

เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินคิวบานา ซึ่งเป็นสายการบินของคิวบา เส้นทางบินภายในประเทศระหว่างกรุงฮาวานาเมืองหลวง และเมือง Holguin ที่อยู่ทางตะวันออก มีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 113 ราย ตกหลังจากเทคออฟขึ้นจากสนามบิน Jose Marti เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นรุ่นโบอิ้ง 737 ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 30 ปี บนเครื่องมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 110 คน ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวคิวบา มีชาวอาร์เจนตินา  2 คนรวมอยู่ในผู้เสียชีวิต ส่วนลูกเรือ 6 คนเป็นชาวเม็กซิโก  มีผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบินนี้เพียง 3 ราย ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลัง จากที่รองประธานาธิบดี Salvador Valdes Mesa ของคิวบา เรียกผู้บริหารของสายการบินดังกล่าวไปหารือถึงปัญหาการให้บริการที่ล่าช้า ยกเลิกเที่ยวบิน รวมถึงใช้เครื่องบินลำเก่ามาให้บริการ

ทั้งนี้ทางการคิวบาได้ประกาศไว้อาลัยอย่างเป็นการทางการเป็นเวลา 2 วัน โดยประธานาธิบดีมีเกล ดีแอซ-กาเนลแถลงทางโทรทัศน์ว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไหม้เครื่องบินได้แล้ว ขณะนี้กำลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลและหาสาเหตุที่เครื่องบินตก