posttoday

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

17 พฤษภาคม 2561

มารดามาร์เคิลถึงอังกฤษเข้าเฝ้าควีนแล้ว ขณะที่บิดาไม่ไปร่วมงาน ส่วนพี่ชายซึ่งเคยเขียนจดหมายเตือนเจ้าชายแฮร์รี่ กลับลำบอกน้องสาวจะเป็น "เจ้าหญิงแสนวิเศษ"

มารดามาร์เคิลถึงอังกฤษเข้าเฝ้าควีนแล้ว ขณะที่บิดาไม่ไปร่วมงาน ส่วนพี่ชายซึ่งเคยเขียนจดหมายเตือนเจ้าชายแฮร์รี่ กลับลำบอกน้องสาวจะเป็น "เจ้าหญิงแสนวิเศษ"

อีกไม่เกินสองวันก็จะถึงพิธีเสกสมรสสุดอลังการครั้งหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งจะเป็นที่จับตาไม่เพียงแต่ชาวอังกฤษเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวอเมริกันด้วย สำหรับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และน.ส.แมแกน มาร์เคิล ซึ่งดูเหมือนว่าขณะนี้จะเป็นค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า บิดาของเธอจะไม่ไปร่วมงานพิธีเสกสมรสอย่างแน่นอน เนื่องจากระบุว่าเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แม้ว่าจะเกิดกรณีภาพถ่ายปาปารัสซี่แอบถ่าย จนเกรงว่าจะสร้างความอับอายให้กับลูกสาวก็ตาม

เรื่องราวของครอบครัวมาร์เคิลนี้เริ่มเป็นที่จับตามากขึ้นนับตั้งแต่ที่เจ้าชายประกาศหมั้นกับอดีตนักแสดงสาว แต่เมื่อยิ่งใกล้พิธีเสกสมรสมากเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนว่าครอบครัวนี้ยิ่งตกให้เป็นประเด็นมากขึ้นเท่านั้น

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

แขกวีไอพี

โดยล่าสุดมีรายงานระบุว่า นางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของน.ส.มาร์เคิลได้เดินทางมาถึงยังกรุงลอนดอนเรียบร้อยแล้ว โดยเธอได้เดินจากนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐ และทันทีที่เท้าเธอได้สัมผัสยังแผ่นดินอังกฤษ เธอได้รับการต้อนรับอย่างดีประหนึ่งเชื้อพระวงศ์ มีขบวนรถวีไอพีรอต้อนรับเธอถึงสนามบิน โดยเธอได้เข้าพำนักที่พระราชวังเคนซิงตันเป็นเวลาหนึ่งคืน ก่อนที่จะไปพักยังโรงแรมหรูคลิฟเดน เฮาส์ชานกรุงลอนดอน  ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่เธอและบุตรสาวจะเดินทางด้วยรถม้าไปยังพระราชวังวินเซอร์ในวันที่ 19 นี้

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าภายหลังที่เธอเดินทางถึงยังกรุงลอนดอนแล้ว เธอได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ที่พระราชวังวินเซอร์ หลังจากนั้นได้เข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชายชาลส์และดัชเชสแห่งคอนวอลล์ที่พระตำหนักคลาเรนซ์เฮาส์ ขณะที่ดูเหมือนว่าญาติๆและพี่น้องของเมแกน ฝั่งนางดอเรียนั้นจะได้รับการต้อนรับเป็นพิเศษซึ่งทยอยเดินทางมาถึงยังกรุงลอนดอนแล้ว แถมยังได้เข้าร่วมพิธีในโบสถ์ด้วย

 

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

บิดาผู้น่าสงสาร

แต่ดูเหมือนว่าขณะที่มารดาของเธอได้รับการต้อนรับสุดวีไอพี ซึ่งต่างกับนายโทมัส มาร์เคิล บิดาวัย 73 ปีของเธอจะตรงกันข้าม โดยก่อนหน้านี้พบว่าเขาถูกจับได้ว่าตกลงกับปาปารัสซี่ให้แอบถ่ายภาพของเขาเพื่อสร้างกระแสขณะเตรียมตัวเดินทางมาร่วมพิธีเสกสมรส แม้ว่าภายหลังพี่สาวต่างมารดาของมาร์เคิลจะกล่าวยอมรับกับสื่อว่าเธอเป็นผู้จัดแจงเรื่องดังกล่าวเอง แต่ภาพดังกล่าวก็สร้างคำถามไปยังตัวเธอไม่น้อยว่าเธอปล่อยปละละเลยและไม่สนใจใยดีบิดาตามที่นายโทมัส มาร์เคิล จูเนียร์ พี่ชายห่างๆของเธอเคยเขียนจดหมายเตือนเจ้าชายแฮร์รี่ให้ระงับงานแต่งหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :https://www.posttoday.com/world/550807

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

อย่างไรก็ดีล่าสุดด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่านายโทมัส มาร์เคิล บิดาของเมแกน จะไม่ไปร่วมงานพิธีเสกสมรส โดยในแถลงการระบุว่าเขาต้องโฟกัสเรื่องสุขภาพเป็นสำคัญ แต่ถึงอย่างไรก็ดี แม้จะมีแถลงการณ์ประกอบกับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าเข้าต้องเข้ารับการรักษาตัวด่วนในโรงพยาบาล แต่ดูเหมือนว่าจะมีภาพ นายมาร์เคิล ขณะเดินออกจากที่พักในเม็กซิโก ด้วยสีหน้าอันสดใส พร้อมกล่าวกับ TMZ สื่อก็อตซิปชื่อดังของสหรัฐว่า  "ผมไม่เป็นอะไรมาก แค่พักในโรงพยาบาลเพียงสองสามวันเท่านั้น และหมอห้ามผมตื่นเต้น" 

ขณะที่นายโทมัส มาร์เคิล จูเนียร์ บุตรชายของเขากล่าวผ่านสื่อว่า บิดาของเขารู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้เป็นผู้เดินส่งลูกสาวเข้าโบสถ์

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

เทพนิยายจอมปลอม?

ทั้งนี้สำหรับนายโทมัส มาร์เคิล จูเนียร์ วัย 51 ผู้ซึ่งเคยเขียนจดหมายเตือนเจ้าชายแฮร์รี่ว่าให้ระงับพิธีเสกสมรสเสียก่อนที่จะกลายเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ เนื่องจากเมแกน มาร์เคิล นั้นมีประวัติเบื้องหลังที่ไม่น่าอภิรมย์นักนั้น โดยก่อนหน้านี้เขาได้กลายเป็นประเด็นอีกครั้งเมื่อได้โพสต์ภาพของด้านนอกพระราชวังวินเซอร์พร้อมแคปชั่่นว่า "เทพนิยายจอมปลอม" (fake fairy tale) เมื่อช่วงสัปดาห์ที่เข้าเป็นประเด็นเรื่องจดหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://www.posttoday.com/world/549982

 

"มาร์เคิล" ครอบครัวอลเวงในพิธีเสกสมรส

 

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าท่าที่ของพี่นายพระคู่หมั้นจะเปลี่ยนไปชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากที่มีรายงานว่าเขาได้เดินทางมาถึงยังกรุงลอนดอนเมื่อพุธ (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา แล้วได้ให้สัมภาษณ์สื่ออังกฤษ เดลิมิร์เรอร์ ระบุว่า "น้องสาวผมจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของราชวงศ์ เธอจะกลายเป็นเจ้าหญิงสมัยใหม่ ผมหวังว่าเมแกน และแฮร์รี่จะมีความสุขในอนาคต" อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าพี่ชายห่างๆของพระคู่หมั้นรายนี้ ไม่ได้ถูกรับเชิญให้เข้าร่วมพิธีในโบสถ์แต่อย่างใด เขาก็คงได้แค่ยืนรออยู่ริมถนนด้านนอกวังวินเซอร์เพื่อชื่นชมน้องสาวกับเจ้าชายนั่งรถม้าดังเทพนิยายผ่านเท่านั้น

 

ภาพ : Dialy Mail , AFP