posttoday

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

15 พฤษภาคม 2561

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเมแกน มาร์เคิล ในพิธีเสกสมรส หากบิดาไม่เข้าร่วมพิธี

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเมแกน มาร์เคิล ในพิธีเสกสมรส หากบิดาไม่เข้าร่วมพิธี

หลังจากที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า ทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ และน.ส.เมแกน พระคู่หมั้น ของให้สาธารณชนเข้าใจหลังจากที่มีกระแสข่าวว่านายโทมัส มาร์เคิล บิดาของ น.ส.เมแกน อาจจะไม่เป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวเข้าพิธีเสกสมรสในวันสำคัญของบุตรสาว หลังจากที่มีภาพที่นายโทมัส ถูกปาปารัสซี่แอบถ่ายขณะเตรียมตัวเดินทางเพื่อมาร่วมพิธี ส่งผลให้นายมาร์เคิล ตัดสินใจไม่ไปเข้าร่วมพิธีเสกสมรส ตามรายงานของสื่อบันเทิงในสหรัฐ แต่อย่างไรก็ดีแม้ว่าจะยังไม่มีแถลงการณ์ยืนยันจากวังอังกฤษอย่างเป็นทางการว่า นายโทมัส ได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานในวันสำคัญของบุตรสาวแล้ว

อย่างไรก็ดี หากนายโทมัส ตัดสินใจว่าไม่เดินทางไปร่วมงาน ก็ยังมีบุคคลที่สำคัญทั้งในชีวิตของเธอและในราชวงศ์อังกฤษอีกหลายคนที่พร้อมจะรับเกียรติเดินส่งตัวเธอเข้าพิธีวิวาห์

 

 

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

 

ดอเรีย แร็กแลนด์

นางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของเธอดูเหมือนจะเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดเธอมากที่สุด ที่จะถูกเลือกเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวให้ถึงพระหัตถ์ของเจ้าชาย อีกทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงมีความสนิทสนมกับมารดาของเมแกนอยู่เนืองๆ เห็นได้จากบทสัมภาษณ์หลังทั้งสองประกาศหมั้น ที่ทรงเคยกล่าวถึงนางดอเรียว่า เธอเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่ง อีกทั้งนางดอเรีย ยังเคยเข้าร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬา อินควิกตัสเกมส์ ในเดือนกันยายน 2017 ที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดามาแล้ว

 

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ ซ้าย นายโทมัส มาร์เคิล ขวา นางดอเรีย แร็กแลนด์

 

ทั้งนี้ตามแผนการที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้นางดอเรียจะเดินทางพร้อมกับบุตรสาวจากโรงแรมคลิฟเดน เฮาส์ ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จ โดยขบวนรถม้า หลังจากนั้นนายโทมัส จะรับช่วงต่อในการเดินจูงมือเจ้าสาวเข้าโบสถ์ แต่หลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าว คาดว่านางดอเรียจะเป็นเดินเคียงข้างบุตรสาวเอง แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังมีข้อจำกัดเรื่องธรรมเนียมทางศาสนา และของราชวงศ์อังกฤษ ที่มักจะใช้ผู้เป็นบิดา พ่อทูลหัว หรือญาติที่เป็นชายทางฝ่ายเจ้าสาว ในการเดินส่งตัว ซึ่งนอกจากนางดอเรีย ก็ยังมี...

 

 

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

 

พ่อสามี?

อย่างไรก็ดีหากยึดตามธรรมเนียมทางศาสนาที่ต้องให้ญาติฝ่ายชายเป็นผู้ส่งตัวแล้ว เจ้าฟ้าชายชาลส์ ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเธอ ซึ่งทั้งเจ้าฟ้าชายชาลส์ และ คามิลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์ ดูจะตื่นเต้นกับพิธีเสกสมรส หลังจากที่เจ้าชายประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการ อีกทั้งหลังจากพิธีในโบสถ์แล้ว เจ้าฟ้าชายชาลส์ยังทรงเป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองให้กับบ่าวสาวที่พระตำหนักฟอล์กมอลล์ เฮาส์ ด้วย

 

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

 

 

เจ้าชายฟิลลิปส์ ดยุกแห่งเอดินเบอระ

ถึงอย่างไรก็ดี สำหรับหน้าที่ในการส่งตัวเจ้าสาวนี้ นอกจากเจ้าฟ้าชายชาลส์แล้ว อาจจะเป็นเจ้าชายฟิลลิปส์ ดยุกแห่งเอดินเบอระ ซึ่งถือเป็นพระราชวงศ์ที่อาวุโสที่สุดในราชวงศ์อังกฤษ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะทรงทำหน้าที่นี้ เนื่องจากทรงเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับสะโพก เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ก็มีการยืนยันว่าจะทรงเข้าร่วมในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ด้วย

 

 

ใครเป็นผู้เดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

 

เจ้าชายวิลเลียม

หากเจ้าชายวิลเลียมทรงรับหน้าที่นี้ จะเท่ากับว่าทรงรับสองหน้าที่ในงานพิธีดังกล่าว เป็นทั้งเพื่อนเจ้าบ่าว และเดินส่งตัวเจ้าสาวในเวลาเดียวกัน ซึ่งย้อนไปเมื่อคราวพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และคัทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงรับหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเช่นกัน ขณะที่นายไมเคิล มิดเดลตัน บิดาของดัชเชสเคท ก็รับหน้าที่เป็นผู้เดินส่วตัวเจ้าสาวเข้าวิหารเวสต์มินสเตอร์ด้วยตนเอง

 

ทั้งนี้คาดว่าพิธีที่จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้คาดว่าจะมีผู้ชมผ่านโทรทัศน์จำนวนมากกว่าคราวงานแต่งของเจ้าชายวิลเลียมในปี 2011 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้ชมเป็นชาวอังกฤษประมาณ 27 ล้านคน และอีก 23 ล้านคนในอเมริกา

 

ภาพ : AFP