posttoday

สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ ไม่ยอมจับมือทรัมป์

26 เมษายน 2561

ชาวเน็ตมะกันแชร์สนั่น! 'เมลาเนีย' ไม่ยอมจับมือทรัมป์ ขณะให้การต้อนรับผู้นำฝรั่งเศส

ชาวเน็ตมะกันแชร์สนั่น! 'เมลาเนีย' ไม่ยอมจับมือทรัมป์ ขณะให้การต้อนรับผู้นำฝรั่งเศส

สื่อสหรัฐรายงานว่ากลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียลของสหรัฐ ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และสตรีหมายเลขหนึ่ง ออกมาต้อนรับนายเอ็มมานูเอล มาครง และนางบริฌิต มาครง ขณะเดินทางเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 วัน

 

 

   สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ ไม่ยอมจับมือทรัมป์

 

 โดยในระหว่างที่นายทรัมป์และสตรีหมายเลขหนึ่ง กำลังออกมาต้อนรับนายมาครงและภรรยานั้น นายทรัมป์พยายามใช้นิ้วก้อยสะกิดมือนางเมลาเนีย แต่ดูเหมือนว่านางเมลาเนียจะไม่ตอบสนองนายทรัมป์สักเท่าไร

 

 

 

 อย่างไรก็ดีเป็นที่น่าสังเกตว่านี่นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่นางเมลาเนียปฏิเสธจับมือกับนายทรัมป์ขณะออกงานพิธีการต่อหน้าบรรดาสื่อมวลชน โดยในครั้งแรกเกิดขึ้นหลัง 4 เดือนนับตั้งแต่ที่นายทรัมป์เข้าสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ขณะที่นายทรัมป์ พร้อมสตรีหมายเลขหนึ่งเดินทางเยือนอิสราเอล อย่างเป็นทางการ โดยขณะนั้นนางเมลาเนียสะบัดมือนายทรัมป์อย่างชัดเจนในระหว่างเดินทางถึงยังสนามบินในนครเทลอาวีฟ


 

 

 ส่วนครั้งที่สอง มีขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจเดือนทางเยือนอิสราเอล โดยขณะที่นายทรัมป์ และนางเมลาเนีย เดินทางถึงยังสนามบินในกรุงโรม เขาก็พยายามเอื้อมไปจับมือนางเมลาเนีย และเธอก็ขยับมือหนีโดยทำทีเป็นเสยผมขณะเดินลงจากเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน

 

 

 

 

 ครั้งที่สามมีขึ้นขณะที่นายทรัมป์ และนางเมลาเนีย กำลังเดินทางออกจากทำเนียบขาวเพื่อยังรัฐโอไฮโอ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนายทรัมป์พยายามจับมือนางเมลาเนียแต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนที่เขาจะเอามือโอบที่หลังของเธอแทน โดยเป็นที่สังเกตว่าครั้งที่ 4 นี้เกิดขึ้นพร้อมๆกับที่มีข่าวของนางสตอรมี่ แดเนียล ออกมาแฉผ่านสื่อว่าได้รับเงินจำนวน 130,000 เพื่อเป็นค่าปิดปากว่าเคยมีสัมพันธ์ชู้สาวกับนายทรัมป์

 

 

 

 เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนที่ต่างจับจ้อง อย่างไรก็ดีตามรายงานของนิตยสาร US Weekly ได้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดนางเมลาเนียเผยว่า เธอไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตของเธอสักเท่าไหร นับตั้งแต่ที่นายทรัมป์ประกาศตัวเข้าสู่วงการเมือง

ซึ่งก็สอดคล้องกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่านางเมลาเนีย เลือกที่จะใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับบารอน ทรัมป์ ลูกชายที่ตึกทรัมป์ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์กมากว่าที่ทำเนียบขาว