posttoday

แอร์อินเดียระทึก! กระจกเครื่องบินหลุดกลางอากาศ

24 เมษายน 2561

ผู้โดยสารนับร้อยผวา กระจกหน้าต่างสายการบินแอร์อินเดียหลุดกลางอากาศ

ผู้โดยสารนับร้อยผวา กระจกหน้าต่างสายการบินแอร์อินเดียหลุดกลางอากาศ

สื่ออินเดียรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้่งรุ่น 787 ของสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบินระหว่างเมืองอมฤตสาร์ ไปยังกรุงนิวเดลี เกิดเหตุกระจกของเครื่องบินบานหนึ่งหลุดออกกลางอากาศ ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวน 240 คนบนเครื่องต้องหวาดผวา หลายคนต่างร้องไห้และสวดมนต์เนื่องจากกลัวเครื่องบินตก

รายงานระบุว่าหญิงสูงอายุที่นั่งอยู่ติดกับหน้าต่างที่หลุดออกต่างตกใจกลัวอย่างสุดขีด เนื่องจากมีกระแสลมด้านนอกพัดเข้ามาอย่างรุนแรง ส่งผลให้ความดันอากาศภายในห้องโดยสารแปรปรวน อีกทั้งกลัวว่าตนเองจะโดนกระแสลมดูดออกจากเครื่องบิน ขณะที่ภาพจากคลิปวิดิโอที่ถูกถ่ายโดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่ใกล้เคียง แสดงให้เห็นแอร์โฮสเตสพยายามดันกระจกให้ปิดเหมือนเดิม พร้อมทั้งพยายามปลอมใจผู้โดยสารหญิงสูงอายุ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย

 

 

 

 

 ขณะที่รายงานจากสำนักงานการบินพลเรือนอินเดียระบุว่า เที่ยวบิน AI 462 นี้  เบื้องต้นทราบว่าเครื่องบินโดยสารลำนี้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงทันทีที่เครื่องบินทะยานขึ้นจากสนามบินในเมืองอมฤตสาร์ โดยกระแสลมรุนแรงปะทะกับลำตัวเครื่องบินนาน 10-12 นาที

อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากเหตุการณ์ของสายการบินเซาท์เวส์ แอร์ไลน์ ของสหรัฐ ที่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินระเบิดกลางอากาศจนกระแทกกับหน้าต่างเครื่องบิน จนมีผู้โดยสารหญิงเกือบถูกดูดร่วงจากเครื่องบิน แม้ผู้โดยสารใกล้เคียงจะช่วงดึงร่างของเธอเอาไว้ แต่เธอก็เสียชีวิตในภายหลัง