posttoday

งงทั้งบาง! ทีวีรัสเซียเตือนปชช.รับมือสงครามโลกครั้งที่ 3

13 เมษายน 2561

ผู้ประกาศข่าวทีวีรัสเซีย เตือนประชาชนรับมือเหตุสงครามโลกครั้งที่ 3 เร็วๆนี้

ผู้ประกาศข่าวทีวีรัสเซีย เตือนประชาชนรับมือเหตุสงครามโลกครั้งที่ 3 เร็วๆนี้

เดลิเมล์ของอังกฤษรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ รอสสิยา 24 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซียได้กล่าวให้คำแนะนำกับผู้ชมรายการว่าเตรียมสะสมอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อเตรียมพร้อมรับมือสงครามโลกครั้งที่สามที่อาจจะเกิดขึ้น

รายงานระบุว่านายอเล็กซี คาซาคอฟ ผู้ประกาศข่าวประจำสถานีรอสสิยา ของรัสเซีย จู่ๆเขาก็สร้างความแปลกใจให้ผู้ชม โดยการเตรียมข้าวของและสเบียงที่สามารถเก็บได้นาน 8 ปี ภายในหลุมหลบภัยใต้ดิน โดยการประกาศดังกล่าวมีขึ้นขณะเดียวกันกับที่สถานการณ์ความขัดแย้งในซีเรียเพิ่มขึ้นเรื่อย ประกอบกับความสัมพันธ์ทางการทูตที่ย่ำแย่ระหว่างรัสเซียกับชาติตะวันตกจากกรณีรัสเซียถูกกล่าวหาว่าลอบวางยาพิษอดีตสายลับในอังกฤษ


 

งงทั้งบาง! ทีวีรัสเซียเตือนปชช.รับมือสงครามโลกครั้งที่ 3

 

 

 

นายอเล็กซีกล่าวในรายการข่าวว่า "คุณจะมีชีวิตอยู่รอดได้หากมีเนื้อกระป๋อง อาจอยู่ได้นานถึง 5 ปี ส่วนปลากระป๋องเก็บได้ไม่เกิน 2 ปี แต่จะไม่ลำบากหากมี น้ำตาล แป้ง และเกลือ อย่างน้อยคุณสามารถอบขนมปังได้"

นายอเล็กซียังกล่าวถึงการใช้ชีวิตในหลุมหลบภัยใต้ดินว่า "หากจำเป็นต้องหลบภัยใต้ดิน ไม่ต้องเอาขนมหวานเก็บไว้กิน เพราะหากฟันผุ ชีวิตบนโลกคงไม่เอื้อกับการทำฟัน  และหากต้องหลบอาวุธนิวเคลียร์ เกลือไอโอดีนจะมีประโยชน์มากหากคุณเก็บไว้"

นอกจากนี้เขายังสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญที่ชื่อนาย เอดดูอาร์ด คาลิลอฟ แนะนำว่าควรสะสมน้ำบริสุทธิ์ไว้มากที่สุด เนื่องจากคนเราขาดอาหารได้นานถึง 3 สัปดาห์ แต่ขาดน้ำได้ไม่เกิน 3 วัน

ขณะเดียวกันรายงานยังระบุด้วยว่า คนอเมริกันหวาดกลัวยิ่งกว่า โดยสังเกตได้จากธุรกิจหลุมหลบภัยที่กำลังเฟื่องฟูนับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี


 ที่มา : http://www.dailymail.co.uk/