posttoday

สตาร์ทอัพสหรัฐเปิดตัวโรงแรมหรูในอวกาศ

09 เมษายน 2561

จองเลย! โอเรียน สแปน ประกาศสร้างโรงแรมหรูนอกโลก ตั้งเป้าให้บริการใน 4 ปีข้างหน้า

จองเลย! โอเรียน สแปน ประกาศสร้างโรงแรมหรูนอกโลก ตั้งเป้าให้บริการใน 4 ปีข้างหน้า

สื่อสหรัฐรายงานว่า บริษัทโอเรียน สแปน (Orion Span) ซึ่งเป็นสตาร์อัพด้านอวกาศเตรียมสร้างสถานีอวกาศที่มีชื่อว่า Aurora Station โดยหวังให้เป็นโรงแรมหรูในอวกาศแห่งแรก โดยตั้งเป้าเปิดให้บริการภายในปี 2021

 

 

  สตาร์ทอัพสหรัฐเปิดตัวโรงแรมหรูในอวกาศ

 

โดยตัวสถานีอวกาศแห่งนี้จะลอยอยู่บนความสูงราว 320 กิโลเมตรเหนือพื้นดิน และโคจรรอบโลกทุก 90 นาที สามารถรองรับแขกได้ 6 คน ในจำนวนนี้รวมนักบินอวกาศด้วยแล้ว 1 คน ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสชีวิตนอกโลกโดยจะต้องปลูกผักกินเอง และจะได้มีส่วนรวมในงานวิจัยด้านอวกาศของจริง ส่วนรายละเอียดอื่นๆเช่นการตกแต่ง หรือห้องพักนั้น ในแถลงข่าวระบุเพียงแค่ว่าผู้เข้าพักจะได้สัมผัสบรรยากาศสุดหรูหรา

รายงานระบุว่าผู้เข้าพักจะได้ใช้ชีวิตนอกอวกาศเป็นเวลา 12 วัน สนนราคาอยู่9.5 ล้านดอลลาร์ หรือตกราวคืนละ 791,666 ดอลลาร์ ซึ่งราคานี้จะรวมค่าเดินทางไป-กลับ และค่าฝึกอยู่ในอวกาศอีก 3 เดือน ซึ่งทางโอเรียน สแปน ตั้งเป้าว่า จะส่งสถานีอวกาศแห่งนี้ขึ้นสู่วงโคจรในปี 2021 และเริ่มให้บริการลูกค้าในปี 2022 ใครที่สนใจอยากใช้บริการสามารถไปจองคิวเข้าพักกันก่อนได้โดยเตรียมเงินมัดจำ 80,000 ดอลลาร์ เท่านั้น

 

 

สตาร์ทอัพสหรัฐเปิดตัวโรงแรมหรูในอวกาศ

 

 

ด้านนายแฟรงก์ บังเกอร์ ผู้ก่อตั้งโอเรียน สแปน กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือต้องการให้คนเข้าไปในอวกาศเพราะเป็นพรมแดนสุดท้ายสำหรับอารยธรรมของเรา"

อย่างไรก็ดีตามแผนที่โอเรียน สแปนประกาศนั้น จะสามารถเป็นได้จริงหรือไม่ แม้ว่าทางบริษัทระบุว่าจะหาพันธมิตรทางธุรกิจในการเปิดให้บริการดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่มีรายงานว่าบริษัทยังไม่มีโรงงานสำหรับสร้างสถานีอวกาศดังกล่าวเลย ทั้งนี้โครงการโรงแรมในอวกาศไม่ได้มีขึ้นเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้บริษัทของรัสเซียที่ชื่อ รอสคอสมอส ก็เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมบนสถานีอวกาศนานาชาติเช่นกัน