posttoday

ตำรวจนิวยอร์กยิงชายผิวสีดับ เหตุคิดว่าท่อนเหล็กคือปืน

06 เมษายน 2561

ตำรวจเมืองนิวยอร์กเผยคลิปชายผิวสีขณะถือท่อนเหล็ก ก่อนจะถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเพราะคิดว่าถือปืน

ตำรวจเมืองนิวยอร์กเผยคลิปชายผิวสีขณะถือท่อนเหล็ก ก่อนจะถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเพราะคิดว่าถือปืน

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่าบรรดาชาวนิวยอร์กในย่านบรู๊กลินนับร้อยคน ออกมาประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุที่ตำรวจในเขตบรู๊กลิน ยิงชายผิวสีจนเสียชีวิต เนื่องจากคิดว่าท่อนเหล็กที่เขาถืออยู่นั้นเป็นอาวุธปืน

 

 

ตำรวจนิวยอร์กยิงชายผิวสีดับ เหตุคิดว่าท่อนเหล็กคือปืน

 

 

 

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมาหลังจากที่ตำรวจได้ปลิดชีพนายซาฮีด วาสเซลล อายุ 34 ปี โดยทางตำรวจได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวว่าเขาได้ใช้ "ท่อนเหล็กที่มีลักษณะคล้ายอาวุธปืน" เดินขู่ผู้คนที่สัญจรไปมาในย่านนั้นให้ตกใจกลัว จนมีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ครั้งในเวลาต่อมา


 

 

 ด้านตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุก่อนจะยิงปืนใส่ชายคนดังกล่าวถึง 10 นัด เนื่องจากตำรวจกล่าวว่าเขาหันวัตถุสีเงินบางอย่างมาทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงต้องป้องกันตัวเอง

ขณะที่ภายหลังบิดาของนายซาฮีดเผยกับนิวยอร์กไทมส์ว่า ลูกชายเขาป่วยเป็นโรคทางจิต รักษาตัวมาแล้วหลายปี แต่ลูกเขากลับปฏิเสธการรักษาและไม่ทานยา ทั้งนี้การเสียชีวิตดังกล่าวของนายซาฮีด สร้างการถกเถียงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ที่ลั่นไกสังหารถึง 10 นัดโดยที่ไม่ตรวจสอบคนร้ายก่อน

 

 

ตำรวจนิวยอร์กยิงชายผิวสีดับ เหตุคิดว่าท่อนเหล็กคือปืน ชาวบรู๊กลินออกมาชุมนุมประท้วง

 

 

 ขณะที่อีกฝั่งก็บอกว่า คนร้ายมีท่าทีพิรุธ ซึ่งทางตำรวจก็ต้องดำเนินการให้เร็วที่สุุดก่อนที่จะเกิดเหตุสลดขึ้นถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่การขู่ก็ตามที ทั้งนี้ประเด็นตำรวจสังหารคนผิวสีเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในสหรัฐ รวมถึงกฎหมายการพกพาอาวุธปืนซึ่งกลายเป็นที่ถกเถียงอีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุดมีเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในรัฐฟลอริด้า และที่สำนักงานใหญ่เว็บไซต์ยูทูบ

ภาพ : เอพี