posttoday

เผยประวัติหญิงก่อเหตุกราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ

04 เมษายน 2561

สื่อเผยประวัติหญิงกราดยิงสนง.ยูทูบ เป็นยูทูบเบอร์หัวรุนแรง เหตุแค้นที่ถูกบล็อกวิดีโอ

สื่อเผยประวัติหญิงกราดยิงสนง.ยูทูบ เป็นยูทูบเบอร์หัวรุนแรง เหตุแค้นที่ถูกบล็อกวิดีโอ

เดลิเมล์รายงานว่าจากเหตุกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ยูทูบในเมืองซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย จนเป็นเหตุให้มีผู้ๆได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ส่วนมือปืนหญิงยิงตนเองจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยชื่อของหญิงผู้ก่อเหตุคือ Nasim Aghdam หรือ นาซิม อัคห์ดัม วัย 38 ปี เป็นยูทูบเบอร์ที่โกรธแค้นกับมาตรการเซนเซอร์ของยูทูบซึ่งเธอระบุไว้ก่อนตายว่าเป็น "นโยบายเผด็จการ"

 

เผยประวัติหญิงก่อเหตุกราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ

 

 

 นาซิม อัคห์ดัม วัย 38 ปี หญิงมือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงที่สำนักงาใหญ่ยูทูบ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยประวัติของเธอได้รับการยืนยันโดยสำนักข่าวเอ็นบีซีของสหรัฐ ซึ่งระบุว่าเธอเป็นยูทูบเบอร์ที่มีแชลแนลเป็นของตนเองเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์

 

 

เผยประวัติหญิงก่อเหตุกราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ

 

 

 

ก่อนหน้านี้เธอระบุผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าเธอกำลังถูกเลือกปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรมสำหรับนโยบาย "เซ็นเซอร์" ฉบับใหม่ของยูทูบที่ออกมาบล็อกเนื้อหาบนเว็บไซต์ที่มีความสุ่มเสี่ยง อีกทั้งเธอไม่ได้รับเงินค่าโฆษณาจากยูทูบที่ผ่านแชลแนลของเธอ

เธอเป็นนักกิจกรรมหัวรุนแรงที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิเชื้อสายเปอร์เซีย และเป็นนักเพาะกายหญิงที่นิยมทานมังสวิรัติ อีกทั้งใชช่องแชลแนลของเธอมักแสดงตัวตนผ่านโลกออนไลน์และหน้าโซเชียลมีเดีย

 

 

เผยประวัติหญิงก่อเหตุกราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ เจ้าหน้าที่คลุมศพเธอหลังยิงตัวเองเสียชีวิต

 

 โดยในวิดิโอก่อนหน้านี้ที่เธอโพสต์ไว้เมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้วเธอระบายว่าเธอถูกเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากนโยบายเซนเซอร์เนื้อหาของยูทูบ โดยเธอระบุว่าช่องยูทูบของเธอซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 5,000 คน ซึ่งก่อนหน้าเคยมีผู้ติดตามมากกว่านี้ แต่กลับลดน้อยลงตั้งแต่ยูทูบเริ่มกลั่นกรองวิดิโอของเธอ ขณะที่มีรายว่าแชลแนลของเธอถูกลบออกจากยูทูบทันทีหลังจากเหตุกราดยิง

 ขณะที่หัวหน้าตำรวจเมืองซานบรูโน ระบุว่า มีเหยื่อ 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิง เป็นชายวัย 36 ปี อาการยังวิกฤต ขณะที่หญิงวัย 32 ปี อาหารสาหัส ส่วนหญิงอีกรายวัย 27 ปี อาการไม่ร้ายแรงมาก