posttoday

สื่อนอกตีข่าวบุตรชาย สนช.ถูกจับฐานแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิง

23 มีนาคม 2561

สื่ออังกฤษเผย บุตรชายนายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสนช. ถูกจับหลังแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวที่ร้านเสื้อผ้ากลางกรุงลอนดอน

สื่ออังกฤษเผย บุตรชายนายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสนช. ถูกจับหลังแอบถ่ายใต้กระโปรงสาวที่ร้านเสื้อผ้ากลางกรุงลอนดอน

เดลิเมล์ - รายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ว่านายปรัชญายุทธ ทัพเจริญ อายุ 27 ปี บุตรชายของนายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และอดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ถูกศาลอังกฤษสั่งห้ามเดินทางเข้าไปในเขต City of Westminster เป็นเวลา 4 เดือน และต้องติดกำไลติดตามตัว เนื่องจากนายปรัชญายุทธ ถูกทางการอังกฤษจับตัวหลังก่อเหตุแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงในร้านเสื้อผ้า Topshop's สาขาที่ถนนอ๊อกซ์ฟอร์ด

รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านสังเกตเห็นพฤติกรรมผิดปกติของนายปรัชญายุทธ โดยเขามีท่าทีเดินตามผู้หญิงในร้านค้าหลายคน แล้วแสร้งทำเป็นวางกระเป๋าไว้กับพื้น โดยทำกับผู้หญิงหลายคน

 

 

สื่อนอกตีข่าวบุตรชาย สนช.ถูกจับฐานแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิง

 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านจึงเข้าไปตรวจสอบ จึงพบว่าในกระเป๋ามีกล้องและเลนส์ รวมถึงตรวจสอบภาพภาพในกล้องพบว่ามีภาพแอบบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงจำนวนหลายภาพ โดยเน้นถ่ายบริเวณต้นขาของผู้หญิงที่สวมกระโปรงเหนือเข่า ซึ่งสอดคล้องกับภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน

ด้านผู้พิพากษาของศาลแขวงเขตเวสต์มินสเตอร์ ระบุว่า ไม่ทราบว่านายปรัชญายุทธคิดอะไรอยู่ เพราะอายุก็ไม่ใช่เด็กๆแล้ว และนี่เป็นการกระทำที่โง่มาก คุณได้ทำร้ายครอบครัวคุณด้วย ผู้พิพากษากล่าว และถือว่านายปรัชญายุทธโชคดีมากที่มีครอบครัวคอยสนับสนุน แต่เขาก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ โดยการใส่กำไลติดตามตัว และถูกสั่งห้ามเข้าเขตเวสมินสเตอร์เป็นเวลา 4 เดือน พร้อมทั้งจ่ายค่าปรับให้ผู้เสียหาย

ขณะที่นายปรัชญายุทธ ให้การว่าเขาทำตายกระแส Up-skirting ซึ่งเป็นการแอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงเพื่อนำมาเผยแพร่ในยูทูป โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนานำภาพไปเผยแพร่ต่อ ทั้งนี้ผู้พิพากษายังเมตตาให้นายปรัชญายุทธเนื่องจากคาดว่านี่อาจเป็นกระทำครั้งแรก

อย่างไรก็ดีเดลิเมล์ยังรายงานอีกว่า นายปรัชญายุทธซึ่งเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรีเจนต์ กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีค่าเล่าเรียนสูงถึง 17,000 ปอนด์ หรือราว 750,000 บาท นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่าบิดาของเขาคือ นายยุทธนา ทัพเจริญ เป็นอดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และปัจจุบันเป็นสมาชิกสนช. โดยทั้งบิดาและมารดาของนายปรัชญายุทธได้เดินทางไปอังกฤษเพื่อรับฟังการพิจารณาคดีลูกชายด้วย