posttoday

สส.มะกันโทษ "ตระกูลรอธส์ไชลด์" เป็นเหตุทำให้โลกร้อน

20 มีนาคม 2561

"อำนาจเงินของพวกรอธส์ไชลด์ควบคุมสภาพอากาศได้" สส.เดโมแครตกล่าวโทษตระกูลมหาเศรษฐีเชื้อสายยิว มีส่วนทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

"อำนาจเงินของพวกรอธส์ไชลด์ควบคุมสภาพอากาศได้" สส.เดโมแครตกล่าวโทษตระกูลมหาเศรษฐีเชื้อสายยิว มีส่วนทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

 วอชิงตันโพสต์ - เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสมาชิกสภาเมืองของกรุงวอชิงตันดีซี ได้กล่าวขอโทษต่อสาธารณะชนหลังจากที่มีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดต่อต้านยิว ซึ่งได้รับการกล่าวถึงอย่างมากบนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่นายเทรย์ยอน ไวท์ วัย 33 ปี สมาชิกสภาเทศบาลกรุงวอชิงตันดีซีจากเขต 8 สังกัดพรรคเดโมแครตกล่าวขณะให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ว่า

 

สส.มะกันโทษ "ตระกูลรอธส์ไชลด์" เป็นเหตุทำให้โลกร้อน นายเทรย์ยอน ไวท์

 

 

 "เช้านี้เพิ่งจะเริ่มมีหิมะตกที่ไหนสักแห่ง ทั้งที่มันควรจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ พวกคุณควรให้ความสนใจกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และรัฐบาลวอชิงตันควรคุยเรื่องนี้ ซึ่งมันเป็นผลมาจากอำนาจเงินของตระกูลรอธส์ไชลด์ ที่พวกเขาควบคุมสภาพภูมิอากาศเพื่อสร้างภัยธรรมชาติ เพื่อต้องการเป็นเจ้าของเมืองนี้ คุณควรระวังตัวไว้"

ทั้งนี้ตระกูลรอธส์ไชลด์ ซึ่งเป็นครัวครัวนายธนาคารเชื่อสายยิวที่ร่ำรวย ถูกกล่าวถึงว่ามีส่วนในทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดต่อต้านชาวยิวมานานหลายชั่วอายุคน โดยตลอดช่วงศตวรรษที่ 19 ตระกูลรอธส์ไชลด์กลายเป็นครอบครัวที่ถือครองทรัพย์สินมากที่สุดในโลก


 

 

สส.มะกันโทษ "ตระกูลรอธส์ไชลด์" เป็นเหตุทำให้โลกร้อน ตราประจำตระกูลรอธส์ไชลด์

 

 โดยปัจจุบันธุรกิจของตระกูลนี้มีทั้งสถาบันการเงิน, อสังหาริมทรัพย์, เหมือง, พลังงาน, ฟาร์มแบบผสม ทรัพย์สินของตระกูลรอธส์ไชลด์มีมากมายมหาศาลเกินกว่าประเมินได้ และด้วยจำนวนทรัพย์สินที่มากมายมหาศาลเช่นนี้ทำให้เกิดเป็นทฤษฎีสมคบคิดมากมายว่าตระกูลนี้คือผู้บงการกระแสเงินและสถาบันการเงินต่างๆในโลก  และบงการรัฐบาลต่างๆให้ทำสงครามหรือยุติสงครามระหว่างกัน

อย่างไรก็ดีภายหลังนายไวท์ ได้กล่าวขอโทษต่อสมาคมชุมชนชาวยิวถึงข้อคิดเห็นดังกล่าวโดยระบุว่า "ชุมชนชาวยิวเป็นพันธมิตรกับผมในการร่วมมือให้ความช่วยเหลือผู้คน ผมไม่ได้ตั้งใจจะต่อต้านชาวยิว และผมสำนึกว่าไม่ควรพูดแบบนั้น"

 

 ที่มา : https://www.huffingtonpost.com/