posttoday

ระทึก! กระเช้าสกีขัดข้อง เหวี่ยงคนกระเด็นเจ็บอื้อ

17 มีนาคม 2561

ชมคลิป กระเช้าของสกีรีสอร์ทในประเทศจอร์เจีย เกิดขัดข้อง เหวี่ยงนักท่องเที่ยวกระเด็น เจ็บ 8 ราย

ชมคลิป กระเช้าของสกีรีสอร์ทในประเทศจอร์เจีย เกิดขัดข้อง เหวี่ยงนักท่องเที่ยวกระเด็น เจ็บ 8 ราย

เดลิเมล์ - รายงานโดยเผยภาพจากคลิปวิดิโอซึ่งถ่ายขึ้นที่สกีรีสอร์ทแห่งหนึ่งในประเทศจอร์เจีย เผยให้เห็นที่ขณะสายเคเบิลกระเช้าสกีเกิดขัดข้องแล้วเหวี่ยงนักท่องเที่ยวกระเด็นตกจากกระเช้า เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 คน โดยรายงานเผยว่าจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวหญิงที่กำลังตั้งครรภ์บาดเจ็บรวมอยู่ด้วย

 

 

 คลิปดังกล่าวนั้นเผยให้เห็นว่าขณะที่กระเช้าไฟฟ้ากำลังเคลื่อนลงมาจากทางลาดชันด้านบนของเนินเขา จู่ๆก็เกิดขัดข้องหยุดไปชั่วขณะ ก่อนจะเลื่อนลงมาด้วยความเร็วผิดปกติ ประกอบกับขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่บนกระเช้าด้วย ส่งผลให้บรรดานักสกีที่โดยสารกับกระเช้าถูกเหวี่ยงร่วงลง ขณะที่บางคนตัดสินใจกระโดดเขาตัวรอด

 

 

 

 

 ด้านผู้อยุ่ในเหตุการณ์เป็นนักสกีจากยูเครนให้สัมภาษณ์ระบุว่า ขณะที่เธอกำลังโดยสารกระเช้าเพื่อขึ้นไปยังเนินด้านบนนั้น จู่ๆกระเช้าเกิดหยุด และถูกดึงกลับไปด้วยความเร็ว เป็นสองเท่า หลายคนเริ่มตัดสินใจกระโดดลง ขณะที่หลายคนตกใจไม่สามารถกระโดดหนีได้ก็ถูกเหวี่ยงร่วงไปตามๆกัน

 


 

ระทึก! กระเช้าสกีขัดข้อง เหวี่ยงคนกระเด็นเจ็บอื้อ

 

 ขณะที่สถานทูตสวีเดนยืนยันว่ามีชาวสวีดิชหนึ่งรายเป็นหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ได้รับบาดเจ็บ โดยเธอเดินทางไปเที่ยวสกีรีสอร์ทแห่งนี้กับคู่หมั้นของเธอ

ด้านทางการของจอร์เจียระบุว่ากำลังดำเนินการสอบสวนและจะดำเนินการลงโทษกับผู้มีส่วนรับผิดชอบให้ถึงที่สุด ขณะที่ทางการจอร์เจียโดยรมว.สาธารณะสุข ระบุว่า ทางการจะรับผิดชอบการรักษาและดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด