posttoday

"เจ้าหญิงนครดูไบ" หายตัวอย่างลึกลับ หลังโพสต์คลิปแฉถูกขังถึง 3 ปี

17 มีนาคม 2561

พระธิดาของเจ้าผู้ปกครองนครดูไบ ที่หลบหนีออกนอกประเทศ ถูกอุ้มหายตัวลึกลับในอินเดีย หลังอัดคลิปแฉถูกกักบริเวณนาน 3 ปี

พระธิดาของเจ้าผู้ปกครองนครดูไบ ที่หลบหนีออกนอกประเทศ ถูกอุ้มหายตัวลึกลับในอินเดีย หลังอัดคลิปแฉถูกกักบริเวณนาน 3 ปี

เดอะมิร์เรอร์ - รายงานว่ามีหญิงคนหนึ่งซึ่งอัดคลิปวิดิโอโดยระบุว่าตนเองชื่อ "ลาติฟาห์ โมฮัมเหม็ด อัล มักตูม" วัย 32 ชันษา เป็นพระธิดาใน "ชีค มุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม" เจ้าผู้ปกครองแห่งนครดูไบ โดยคลิปดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยทนายความส่วนตัวของเธอ หลังจากที่มีรายงานว่าเธอได้หายตัวไปในรัฐกัว ของประเทศอินเดีย

คลิปวิดิโอดังกล่าวมีความยาวเกือบ 40 นาที โดยเธอระบุในคลิปว่าตลอดเวลาที่เธอใช้ชีวิติอยู่ในนครดูไบ ไม่เคยได้รับเสรีภาพเลย เธอถูกคุมขังอย่างลับๆเป็นเวลานานถึง 3 ปี หลังจากก่อนหน้านี้เธอถูกจับได้จากความพยายามหลบหนีในครั้งแรก


 

 

 เธออ้างว่าเธอถูกจับส่งโรงพยาบาล และแพทย์ได้ฉีดยาบางอย่างให้เธอซึ่งมีผลต่อการระงับอารมณ์ของเธอ

เธอกล่าวต่อไปว่าเธอเป็นหนึ่งในบรรดาพระโอรสและพระธิดาทั้ง 30 พระองค์ของชีค มุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม เจ้าผู้ปกครองนครดูไบ ซึ่งมีพระชายาถึง 6 พระองค์ โดยหลังจากเธอทนทุกข์จากการถูกกักตัวเป็นเวลา 3 ปี เธอได้รับความช่วยเหลือจากอดีตสายลับของฝรั่งเศสในการพาตัวเธอหลบหนีออกจากประเทศ

โดยสายลับฝรั่งเศสรายนี้ได้พาตัวเธอหลบหนีออกมาโดยซ่อนตัวในเรือยอร์ชนอกชายฝั่งดูไบ จนกระทั้งเธอเดินทางขึ้นฝั่งที่รัฐกัว ในประเทศอินเดีย ซึ่งเธอเตรียมตัวจะขอลี้ภัยทางการเมืองในสหรัฐฯ

 

 

"เจ้าหญิงนครดูไบ" หายตัวอย่างลึกลับ หลังโพสต์คลิปแฉถูกขังถึง 3 ปี

 

 แต่ปรากฏว่าเธอได้หลายตัวไปอย่างลึกลับ โดยภายหลังวิดิโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียในวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในดูไบซึ่งเคยติดต่อกับเธอได้ออกมาระบุว่า เธอเคยกล่าวทางโทรศัพท์ก่อนที่จะหายตัวไปว่าเธอรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัว "ช่วยฉันด้วย มีชายหลายคนอยู่ด้านนอก ฉันได้ยินเสียงปืน และตอนนี้กำลังซ่อนตัวกับเพื่อนๆ"

นอกจากนี้ในคลิปของเธอยังกล่าวว่า เธอไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากดูไบนับตั้งแต่ปี 2000 ไม่ได้รับอนุญาตแม้แต่ขับรถยนต์ อีกทั้งยังมีการ์ดค่อยเฝ้าเธอตลอด 24 ชั่วโมง หากเธอจะเดินทางไปไหนในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์จะต้องขออนุญาตก่อน

 

 

"เจ้าหญิงนครดูไบ" หายตัวอย่างลึกลับ หลังโพสต์คลิปแฉถูกขังถึง 3 ปี

 

 เธอระบุว่าพระมารดาของเธอคือหนึ่งในพระชายาทั้ง 6 พระองค์ของเจ้าผู้ปกครองนครดูไบ ที่ไม่ค่อยมีหน้ามีตาในสังคมเท่าไรนัก ประโยคหนึ่งที่เธอกล่าวในคลิปคือ "ฉันแค่ต้องการชีวิตที่ดีกว่า เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่ในดูไบ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องกลับมาที่นี่อีก" เธอกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

สำหรับชีคมุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะเจ้าผู้ปกครองนครรัฐดูไบที่เนรมิตนครดูไบให้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยทรงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทดูไบโฮลดิงและเครือโรงแรมจูเมราห์กรุป เจ้าของเบิร์จอัลอาหรับ และถือหุ้นในบริษัทดูไบเวิลด์ เจ้าของโครงการหมู่เกาะต้นปาล์มและนัคฮีลทาวเวอร์ อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งสายการบินเอมิเรสต์ และเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลด้วย


 

ที่มา : https://www.mirror.co.uk/news/world-news/