posttoday

ทรัมป์เล็งสร้าง "กองทัพอวกาศ" หวังเสริมเขี้ยวเล็บให้ทหารสหรัฐ

14 มีนาคม 2561

ปธน.ทรัมป์ ผุดไอเดียสร้าง "กองทัพอวกาศ" เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กองกำลังทหารของสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์ ผุดไอเดียสร้าง "กองทัพอวกาศ" เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กองกำลังทหารของสหรัฐ

ไทมส์ - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวระหว่างการปราศรัยที่ฐานทัพอากาศหน่วยนาวิกโยธินในเมืองซานดิอาโก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่รัฐแคลิฟอร์เนียระบุถึงแนวคิดในการสร้าง "กองทัพอวกาศ" ซึ่งจะถือเป็นยุทธศาสตร์การสู้รบที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในอนาคต ไม่ต่างจากกองทัพบก กองทัพเรือ หรือกองทัพอากาศที่มีในปัจจุบัน

"ตอนนี้เรามีกองทัพอากาศแล้ว ต่อไปเราจะมีกองทัพอวกาศ" ทรัมป์กล่าว

เขากล่าวว่าแนวคิดในการสร้างกองทัพรูปแบบใหม่นี้ อาจจะยังไม่เกิดขึ้น แต่เขาก็คิดว่ามันเป็นไอเดียที่น่าสนใจ ซึ่งเขาเรียกมันว่ากองทัพอวกาศ นอกจากนี้นายทรัมป์ยังกล่าวเหน็บแนมนางฮิลลารี่ คลินตัน โดยระบุว่า อนาคตเราจะไปดวงจันทร์อีกครั้งในเร็วๆนี้ แต่เรื่องนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นหากนางฮิลลารี่ชนะการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ "ผมมองว่าเป็นไอเดียที่ดีที่เราจะสร้างกองทัพอวกาศที่มีความเกรียงไกรเหนือผู้ใด" พร้อมระบุว่า สหรัฐจะเป็นผู้นำโลกในด้านการบุกเบิกอวกาศอีกครั้ง

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้กล่าวกับเหล่าทหารว่า รัฐบาลสหรัฐจะมอบงบด้านการกลาโหมมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งเรียกเสียงปรบมือจากเหล่าทหารได้อย่างล้นหลาม

การแถลงของนายทรัมป์ดังกล่าวมีขึ้นขณะการเดินทางไปเยี่ยมชมตัวอย่างของกำแพงที่จะสร้างกั้นพรมแดนสหรัฐและเม็กซิโกตามความต้องการของเขา

 

 ที่มา :  http://time.com/5198537/donald-trump-space-force-mars/