posttoday

ผลโพลชี้ "ปูติน" นอนมา เป็นผู้นำรัสเซียอีกสมัย

13 มีนาคม 2561

โพลรัสเซียเผย "วลาดิเมียร์ ปูติน" จะชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้นำที่ชาวรัสเซียศรัทธาที่สุด

โพลรัสเซียเผย "วลาดิเมียร์ ปูติน" จะชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้นำที่ชาวรัสเซียศรัทธาที่สุด

ศูนย์วิจัยความคิดเห็นสาธารณะรัสเซีย (VtsIOM) เผยผลโพลคาดว่านายวลาดิเมียร์ ปูติน จะได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 69 เปอร์เซ็นต์ของผู้ลงคะแนนเสียงให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียอีกสมัย

นายวาเลอรี ฟิโอโดรอฟ ระบุว่า บรรดาผู้สนับสนุนนายปูตินมีหลายเหตุผลที่สนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวนายปูติน ถึงแม้ว่าคะแนนนิยมในตัวเขาจะลดลงจากร้อยละ 77 เปอร์เซ็นต์หลังจากที่เขาประกาศจะลงชิงชัยผู้นำรัสเซียเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดยนายวาเลอรีกล่าวว่า ผู้สนับสนุนในตัวเขามองว่านายปูตินเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด อีกทั้งประชาชนร้อยละ 90 ต่างเห็นผลงานของเขาอย่างชัดเจน นอกจากนี้เขายังกล่าวว่านายปูติน ไม่ได้ใช้นโยบายหาเสียงอย่างเป็นทางการแต่เขาก็ตระหนักถึงปัญหาความยากจนในประเทศ โดยสังเกตได้จากการที่เขาแถลงนโยบายประจำปีต่อที่ประชุมสภาซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าการแถลงครั้งนี้ไม่ต่างจากการหาเสียงของเขา และถึงแม้ว่าเขาจะปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการดีเบตกับบรรดาผู้ลงสมัครคนอื่นๆก็ตามที

นอกจากนี้ผลโพลยังระบุถึงผู้สมัครคนอื่นๆเช่นนายพาวเวล กรูดินิน จากพรรคคอมมิวนิสต์ จะได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 2 ประมาณร้อยละ 7 ตามมาด้วยนายวลาดิเมียร์ ซิรินอฟสกี จากฝ่ายขวาจัดมีคะแนนร้อยละ 5 ส่วนนางเคเซนย่า ซอปซัค อดีตพิธีกรทีวีชื่อดังจะได้เพียงร้อยละ 1 เท่านั้น นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ราวร้อยละ 63-61 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

 ที่มา : https://www.thenews.com.pk/