posttoday

พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่เข้าพิธีล้างบาป

08 มีนาคม 2561

'เมแกน มาร์เคิล' พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ เข้ารับการประกอบพิธีล้างบาป เพื่อเตรียมเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์

'เมแกน มาร์เคิล' พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ เข้ารับการประกอบพิธีล้างบาป เพื่อเตรียมเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์

เดลิเมล์ - จัสติน เวลบีย์ อาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี่ แห่งนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ ประกอบพิธีศีลล้างบาป หรือ บัพติส ให้แก่นางสาวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ วัย 36 ปี ที่โบสถ์หลวง (Chapel Royal) ภายในพระราชวังเคนซิงตัน เป็นการส่วนตัว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเจ้าชายแฮร์รี่ร่วมพิธีอยู่ด้วย

รายงานระบุว่าอาร์คบิชอปได้ประกอบพิธีเป็นเวลา 45 นาทีโดยใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำจอร์แดนมาประกอบพิธีดังกล่าว ทั้งนี้แหล่งข่าวในราชสำนักระบุว่าเจ้าฟ้าชายชาล์ส และ คามิลล่า ดัชเชส แห่งคอร์นวอลเป็นผู้แนะนำให้ทั้งสองประกอบพิธีดังกล่าวเพื่อเตรียมพร้อมพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ และเธอจะเป็นส่วนหนึ่งของศาสนาคริสต์นิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ ซึ่งเป็นนิกายของราชวงศ์อังกฤษ

ทั้งนี้ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันปฎิเสธที่จะให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ดีมีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่ามาร์เคิลเคยเข้ารับศีลล้างบาปเนื่องจากในวัยเด็กเธอเคยเข้าเรียนในโรงเรียนแคทรอลิกที่นครลอสแองเจลิส

อย่างไรก็พิธีศีลล้างบาปนี้ดัชเชสแคทเทอลีนก่อนที่จะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ ก็เคยเข้าพิธีดังกล่าวเช่นกัน