posttoday

แกมเบียขอโทษรัฐบาลไทย หลังวิจารณ์แดนสวรรค์เซ็กซ์ทัวร์

07 มีนาคม 2561

รัฐบาลแกมเบียออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทางการไทย กรณีที่รมว.วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแกมเบียวิจารณ์ไทยว่าเป็นแดนสวรรค์เซ็กซ์ทัวร์

รัฐบาลแกมเบียออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทางการไทย กรณีที่รมว.วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแกมเบียวิจารณ์ไทยว่าเป็นแดนสวรรค์เซ็กซ์ทัวร์

เอเอฟพี - จากกรณีที่นายฮาเม็ท บาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย กล่าวเมือเดือนมกราคมว่าแกมเบีย เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก โดยเฉพาะประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งขณะนี้แกมเบียกำลังสูญเสียจำนวนนักท่องเที่ยวให้กับประเทศหมู่เกาะใกล้เคียง หลังจากที่ได้รับชื่อเสียงว่าเป็นสวรรค์แห่งเซ็กซ์

"ประเทศเราไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ หากคุณต้องการจุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ คุณควรไปประเทศไทย"

 ซึ่งภายหลังที่มีกระแสข่าวดังกล่าวด้านกระทรวงวัฒนธรรมของไทยโดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม กล่าวยอมรับว่าไทยเคยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์ แต่เปลี่ยนเป็นท่องเที่ยววัฒนธรรม-เชิงคุณภาพแล้ว และภายหลังกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ยื่นหนังสือประท้วงต่อรัฐบาลแกมเบีย 

ล่าสุดด้านกระทรวงต่างประเทศของแกมเบียได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยระบุว่า "แกมเบียรู้สึกเสียใจต่อความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมของรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว พร้อมทั้งจะมีการวางมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก นอกจากนี้แถลงการณ์ยังระบุว่า ความคิดเห็นของรัฐมนตรีดังกล่าวไม่ได้สะท้อนถึงมุมมองของรัฐบาลแกมเบียที่มีต่อประเทศไทย"