posttoday

โรงเรียนญี่ปุ่นที่ให้นร.ใส่เครื่องแบบแบรนด์เนม ต้องจ้างรปภ.เฝ้า เหตุกลัวเด็กถูกกระชากชุด

03 มีนาคม 2561

โรงเรียนประถมญี่ปุ่นต้องจ้างรปภ.เพราะกลัวนักเรียนถูกกระชากเครื่องแบบนักเรียนราคาสองหมื่นที่ออกแบบโดย "อาร์มานี่"

โรงเรียนประถมญี่ปุ่นต้องจ้างรปภ.เพราะกลัวนักเรียนถูกกระชากเครื่องแบบนักเรียนราคาสองหมื่นที่ออกแบบโดย "อาร์มานี่"

เดอะการ์เดี้ยน - จากกรณีที่โรงเรียนประถมไทเมอิในย่านกินซ่า กลางกรุงโตเกียวประกาศตัดสินใจนำชุดนักเรียนซึ่งออกแบบใหม่โดย Armani (อาร์มานี่) แบรนด์เนมชื่อดังของอิตาลี ซึ่งมีราคาแพงกว่าชุดนักเรียนทั่วไปถึง 80,000 เยน หรือราว 23,000 บาท เป็นเครื่องแบบนักเรียนชุดใหม่ จนได้รับเสียงวิจาร์ณจากบรรดาผู้ปกครองนั้น

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ปกครองโวย! รร.ญี่ปุ่นบังคับเปลี่ยนเครื่องแบบนักเรียนราคาแพงหูฉี่

 ล่าสุดมีรายงานระบุว่าทางโรงเรียนต้องจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาดูแลความปลอดภัยของนักเรียน หลังจากได้รับรายงานว่ามีนักเรียนอย่างน้อย 3 คน พบกับคนแปลกหน้าที่เข้ามากระชากชุด พร้อมถามว่าเป็นนักเรียนจากโรงเรียนประถมไทเมอิหรือไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของโรงเรียนกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เจ้าหน้าที่รปภ.นี้จะทำการตรวจตราบริเวณถนนโดยรอบโรงเรียนที่นักเรียนใช้เดินทางมาโรงเรียนและตอนกลับบ้าน "มาตรการเหล่านี้เป็นไปเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน"

อย่างไรก็ตามถนนในญี่ปุ่นค่อนข้างปลอดภัยและไม่ค่อยเห็นโรงเรียนไหนจ้างรปภ.รักษาความปลอดภัยนักเรียน

ทั้งนี้สำหรับโรงเรียนดังกล่าวเผชิญเสียงวิพากษ์วิจาร์ณต่อกรณีการให้นักเรียนใช้เครื่องแบบนักเรียนแบบใหม่ซึ่งออกแบบโดย "จิออร์จิโอ อาร์มานี่" แบรนด์แฟชั่นชื่อดังของอิตาลี โดยทางโรงเรียนให้เหตุผลว่าเพื่อให้สมกับฐานะของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในย่านกินซ่าของญี่ปุ่น โดยเครื่องแบบนี้จะใช้เฉพาะในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น

ที่มา :  https://www.theguardian.com/