posttoday

ม.ดังออสเตรเลียฉาว นศ.ชายช่วยตัวเองใส่ขวดแชมพูของนศ.หญิง

28 กุมภาพันธ์ 2561

สื่อแฉ! หอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยดังในออสเตรเลีย รับน้องพิเรนทร์ นศ.ชายแอบช่วยตัวเองใส่ขวดแชมพู ก่อนวางทิ้งไว้ในห้องน้ำนศ.หญิง

สื่อแฉ! หอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยดังในออสเตรเลีย รับน้องพิเรนทร์ นศ.ชายแอบช่วยตัวเองใส่ขวดแชมพู ก่อนวางทิ้งไว้ในห้องน้ำนศ.หญิง

เมโทร - เป็นอีกเรื่องที่เกิดกรณีฉาวไม่หยุดสำหรับมหาวิทยาลัยซิดนีย์ (University of Sydney) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังของออสเตรเลีย เมื่อเกิดกรณีการรับน้องสุดพิเรนทร์ในช่วงสัปดาห์ปฐมนิเทศของนักศึกษาใหม่

รายงานจากองค์กรการต่อต้านการข่มขืนในมหาวิทยาลัยตีพิมพ์ข้อมูลที่ชื่อว่า "เดอะเรดโซน" จำนวน 200 หน้าซึ่งระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ปฐมนิเทศของนักศึกษาใหม่พบการข่มขืนนักศึกษาหญิงจำนวน 1 ราย จากทั้งหมด 17 รายที่ระบุว่าถูกถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน

นอกจากนั้นยังระบุถึงพบกรณีการรับน้องสุดพิเรนทร์ด้วยการที่นักศึกษาชายแอบสำเร็จความใคร่แล้วเอาน้ำเชื้อไปใส่ในขวดแชมพู หรือครีมนวดผมในห้องน้ำของนักศึกษาหญิง

นอกจากนี้ยังพบกรณีการเล่นเกมส์รับน้องแบบแปลกๆเช่น ให้นักศึกษาชายน้องใหม่ดื่มเบียร์ที่ไหลจากปลายอวัยวะเพศของนักศึกษาชายอีกรายหนึ่ง หรือเกมส์ rock-spidering ที่เหล่านักศึกษาชายจะไปเคาะห้องพักของนักศึกษาหญิงซึ่งถ้าหากเปิดประตู จะหมายความว่ายินยอมมีเซ็กส์ด้วย แต่ถ้าไม่ก็จะใช้กำลังเข้าข่มขืน

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทางด้านมหาวิทยาลัยซิดนีย์ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าจะทำการสืบสวนถึงความรุนแรงในรูปแบบต่างๆที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย และดำเนินการลงโทษต่อไป

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทางมหาวิทยาลัย สำนักข่าวการ์เดี้ยนรายงานว่า ไม่มีอำนาจในการระงับความรุนแรงภายในมหาวิทยาลัยได้ โดยนายไมเคิล สเปนซ รองอธิการบดีกล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่มีอำนาจในการจัดการกับบรรดานักศึกษารุ่นพี่ที่นิยมความรุนแรงได้ คงต้องเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการ

ภาพ : https://www.theguardian.com/