posttoday

หญิงเอลซัลวาดอร์คลอดลูกกลางถนน เหตุโรงพยาบาล "ยุ่งมาก" ช่วยทำคลอดไม่ได้

27 กุมภาพันธ์ 2561

หญิงชาวเอลซัลวาดอร์รายหนึ่งต้องยืนคลอดลูกกลางถนน หลังจากที่โรงพยาบาลปฏิเสธช่วยเธอเนื่องจาก "ยุ่งมาก" จนไม่มีเวลาทำคลอดให้เธอ

หญิงชาวเอลซัลวาดอร์รายหนึ่งต้องยืนคลอดลูกกลางถนน หลังจากที่โรงพยาบาลปฏิเสธช่วยเธอเนื่องจาก "ยุ่งมาก" จนไม่มีเวลาทำคลอดให้เธอ

เดอะมิร์เรอร์ - เป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลเมื่อหญิงสาวใกล้คลอดรายหนึ่งชื่อว่า Delmi ต้องยืนคลอดลูกกลางถนนโดยมีภาพคลิปวิดิโอถ่ายไว้เป็นหลักฐาน

ภาพวิดิโอดังกล่าวแสดงให้เห็น Delmi ยืนอยู่ข้างลานจอดรถของโรงพยาบาล Dr Jose Edmundo Vasquez ในเมือง Chalatenango ของประเทศเอลซาวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศในแถบอเมริกากลาง

รายงานระบุว่าโรงพยาบาลได้จัดเพียงรถเข็นให้เธอเท่านั้น ขณะที่เธอกล่าวว่าได้จองคิวทำคลอดไว้กับโรงพยาบาล แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลยุ่งมากในการรับผู้ป่วยใหม่ และไม่มีเตียงรองรับที่เพียงพอ โดยหลังจากเธอแจ้งพยาบาลว่าเธอใกล้คลอดแล้ว แต่กลับได้รับการตอบกลับว่า "คนอื่นๆก็ป่วยหนักเหมือนกัน เธอจะต้องรอ" แต่เนื่องด้วยเธอเจ็บท้องคลอดมาก เธอกล่าวว่ารู้สึกอับอายมากที่ต้องยืนคลอดอยู่ริมถนนแบบนี้

Delmi กล่าวว่าขณะที่เธอกำลังจะคลอดนั้น เพื่อนเธออีกคนเป็นผู้ช่วยทำคลอดให้เธอ ส่วนอีกคนเป็นคนแปลกหน้าที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณนั้นแล้วเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเธอ รายงานระบุว่า Delmi สามารถให้กำเนิดลูกสาวคนที่สี่ของเธอได้อย่างปลอดภัย และทั้งเธอและลูกน้อยของเธอต่างแข็งแรงดี

เรื่องราวดังกล่าวถูกส่งต่อในโลกออนไลน์อย่างมากโดยมีผู้เข้าชมคลิปดังกล่าวถึง 1 แสน 6 หมื่นคนในเวลาเพียง 4 วัน

อย่างไรก็ดีเรื่องราวของเธอส่งผลให้ทางรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณะสุขของเอลซัลวาดอร์เข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยรมว.สาธารณสุขเอลซัลวาดอร์ วิโอเลตต้า เมนจิวาร์ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า จะดำเนินการลงโทษต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลอย่างถึงที่สุด ขณะที่ทางโรงพยาบาลดังกล่าวยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใดๆ

ที่มา : https://www.mirror.co.uk/