posttoday

จับชายจีนขโมยถนนขาย

06 กุมภาพันธ์ 2561

ชายจีนแซะถนนคอนกรีตขาย เป็นทางยาว 800 เมตร ทำเงินได้นับหมื่นบาท อ้างคิดว่าไม่มีใครใช้แล้ว

ชายจีนแซะถนนคอนกรีตขาย เป็นทางยาว 800 เมตร ทำเงินได้นับหมื่นบาท อ้างคิดว่าไม่มีใครใช้แล้ว

เอเอฟพี - หลังจากมีข่าวแปลกๆจากสื่อจีนที่รายงานว่ามีโจรลักลอบขโมยถนนบนทางหลวงสายหนึ่งในภาคตะวันออกของจีนจู่ๆก็ถูกแซะหายไปเป็นระยะทางยาว 800 เมตร จนได้รับฉายาว่า "โจรกรรมทางหลวง"

โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยชาวบ้านในหมู่บ้าน Sankeshu ในมณฑลเจียงซู ของจีน ได้แจ้งตำรวจเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ว่าบางส่วนของถนนหายไปอย่างลึกลับ ขณะที่ชาวบ้านบางคนก็คิดว่าทางการทำการปรับปรุงถนนอย่างลับๆในตอนกลางคืน แต่ทางการก็ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว จึงทำให้เรื่องนี้เป็นปริศนาดำมืดอยู่พักหนึ่ง

 

 

จับชายจีนขโมยถนนขาย

 

จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชายคนหนึ่งแช่จู โดยพบว่าเขาลักลอบขุดพื้นคอนกรีตของถนนดังกล่าวซึ่งมีน้ำหนักราว 500 ตันไปขายโดยแยกหินและคอนกรีตออกเพื่อไปขายยังโรงงาน ทำเงิน 5,000 หยวน หรือราว 25,079 บาท

นายจูสารภาพว่าเขากำลังหาลู่ทางทำธุรกิจ และรู้สึกว่าการขุดคอนกรีตไปขายเป็น "โอกาสทางธุรกิจที่ดี" เขากล่าวโดยอ้างว่า "ถนนเส้นดังกล่าวไม่มีใครใช้ ทำไมผมจะขุดไปขายไม่ได้"

 

 

จับชายจีนขโมยถนนขาย

 

 ทั้งนี้ภายหลังที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปกลับถูกสังคมออนไลน์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้งานเว่ยโบ๋รายหนึ่งระบุว่า "เพราะความยากจนทำให้เขาไม่มีทางเลือกจึงต้องแซะถนนไปขาย"

อย่างไรก็ดีรายงานไม่ได้ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงโทษเขาอย่างไร