posttoday

เสือไซบีเรียเดินเข้าหมู่บ้านหาคนช่วยเพราะปวดฟัน

02 กุมภาพันธ์ 2561

เสือไซบีเรียฟันผุกินอาหารไม่ได้ บุกหมู่บ้านขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

เสือไซบีเรียฟันผุกินอาหารไม่ได้ บุกหมู่บ้านขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

เมโทร - รายงานว่าชาวเมืองหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ห่างใกล้ของหมู่บ้านโซลอนท์โซวีย์ ทางเหนือของเขตวลาดิวอลสตอร์ก ทางฝั่งตะวันออกของประเทศรัสเซีย ต้องเผชิญกับเสือโคร่งอามูร์ หรือเสือไซบีเรียเพศเมียตัวมหึมาบุกเขามาในหมู่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

โดยนายอเล็กเซย์ ไคเดเยฟ กล่าวว่า ในตอนเช้าเขากำลังจะออกไปข้างนอก แต่จู่ๆกลับพบเสือตัวใหญ่นอนอยู่ด้านหน้าตรงระเบียงบ้าน ซึ่งในขณะที่เขากำลังเปิดประตูออกไปกลับได้ยินเสียงขู่จากเสือโคร่งไซบีเรียตัวเบ่อเร่อจึงเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

 

 

เสือไซบีเรียเดินเข้าหมู่บ้านหาคนช่วยเพราะปวดฟัน

 

 

 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ยิงยาสลบใส่เสือตัวดังกล่าวก่อนจะพามันไปยังศูนย์พื้นฟูสัตว์ป่า Alekseevka ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าเสือตัวดังกล่าวมีอายุราว 10 ปี สภาพผอมโซ แต่ไม่มีร่องรอยจากการถูกยิงหรือถูกล่าแต่อย่างไร ขณะเดียวกันพบว่าฟันและเหงือของมันมีปัญหาอย่างรุนแรง

ด้านเซอร์เกย์ อมาเลียเยฟ ผู้อำนวยการของศูนย์อนุรักษ์เสือไซบีเรียกล่าวว่า โดยปกติแล้วสัญชาตญาณของเสือมักจะเป็นสัตว์ที่ออกล่าตามลำพัง ไม่ค่อยสุงสิงกับผู้คน ซึ่งการที่มันมีอาการฟันผุแบบนี้ เป็นการอยากที่จะรอดชีวิตในป่า และที่มันผอมโซเนื่องจากไม่สามารถกินอาหารได้นั้นเอง

ซึ่งขณะนี้เสือตัวดังกล่าวอยู่ในการดูแลจากเจ้าหน้าที่ในการกินเนื้อดิบผสมยาปฎิชีวนะและได้รับการฉีดยาแก้ปวด แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าจับตาอาการของมันอย่างใกล้ชิดซึ่งยังไม่พ้นขีดอันตราย

สำหรับเสืออามูร์ หรือเสือโคร่งไซบีเรีย ถือเป็นสัตว์อนุรักษ์ที่ใกล้สูญพันธุ์ โดยขณะนี้คาดว่ามีไม่ถีง 500 ตัว ที่อาศัยอยู่ในอุทยานทางตะวันออกของรัสเซีย

 ที่มา : http://metro.co.uk/