posttoday

ฤๅฟ้าส่งเขามา โค่นทรัมป์

01 กุมภาพันธ์ 2561

รู้จัก"โจเซฟ เคเนดี้" ทายาท'เจเอฟเค' ผู้อาจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากทรัมป์

รู้จักโจเซฟ เคเนดี้ ทายาทเจเอฟเค ผู้อาจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากทรัมป์

หลังจากบริหารประเทศมา 1 ปี ก็ถึงวาระที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ทำการแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดี ตามธรรมเนียมปฏิบัติของวงการการเมืองสหรัฐ ซึ่งทรัมป์ใช้โอกาสนี้แสดงไมตรีต่อฝ่ายตรงข้ามคือพรรคเดโมแครต โดยประกาศว่าพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อร่วมกันพิทักษ์ประชาชนพลเมืองไม่ว่าจะเชื้อชาติใด หรือมาจากพื้นเพใด

อย่างไรก็ตาม สมาชิกพรรคเดโมแครตในสภากลับโห่ไล่ทรัมป์ เพราะเขายืนยันที่จะใช้มาตรการที่เข้มงวดกับผู้อพยพ

 

 

ฤๅฟ้าส่งเขามา โค่นทรัมป์

 

ในเวลาเดียวกับที่ทรัมป์กำลังแถลงอยู่นั้น สมาชิกหนุ่มไฟแรงของพรรคเดโมแครตอีกคนหนึ่งได้กล่าวปราศรัยอันทรงพลังกับตัวแทนของแรงงานชาวอเมริกันที่วิทยาลัยเทคนิคไดแมน ในเมืองฟอลริเวอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ จนกลายเป็นที่จับตาของสื่อในฐานะความหวังใหม่ของพรรคเดโมแครตและกลุ่มผู้ต่อต้านทรัมป์ไปในทันที

เขาผู้นี้คือ โจเซฟ หรือ โจ เคนเนดี เดอะ เติร์ด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐแมสซาชูเซตส์ ทายาทของตระกูลเคนเนดีที่คร่ำหวอดในวงการการเมืองสหรัฐมาอย่างยาวนาน และมีศักดิ์เป็นหลานของ อดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี

 

 

ฤๅฟ้าส่งเขามา โค่นทรัมป์

 

วานนี้ ระหว่างที่ทรัมป์กำลังพยายามเกลี้ยมกล่อมให้ชาวอเมริกันเชื่อว่าเขาจะนำพาประเทศไปสู่ยุคแห่งความหวังใหม่อยู่นั้น โจ เคนเนดีได้ใช้อู่ซ่อมรถของวิทยาลัยเทคนิคกล่าวปราศรัยโจมตีทรัมป์ว่า และตลอดปีที่ผ่านมาภายใต้การบริหารของเขาเต็มไปด้วยความโกลาหล การแบ่งพรรคแบ่งพวก และทรัมป์ไม่ได้มีแค่เจตนาที่จะทำลายตัวบทกฎหมายซึ่งปกป้องชาวอเมริกันเท่านั้น แต่ยังทำลายอุดมการณ์ที่คุ้มครองคนในประเทศนี้ด้วย

โจ เคนเนดีกล่าวปราศรัยโจมตีค่านิยมทางการเมืองในยุคทรัมป์อย่างดุเดือดว่า "สำหรับคนพวกนั้น ศักดิ์ศรีไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่เป็นสิ่งที่วัดกันด้วยความรวย ความดัง ความสำเร็จที่ได้เป็นข่าวใหญ่ และจำนวนคนที่สนับสนุนคุณ"

 

ฤๅฟ้าส่งเขามา โค่นทรัมป์

 คำปราศรัยของโจ เคนเนดีส่งผลสะเทือนอย่างรุนแรงต่อฝ่ายต่อต้านทรัมป์ เพราะที่ผ่านมากลุ่มนี้ไม่มีนักการเมืองระดับไอค่อนที่จะเทียบรัศมีกับฝ่ายรีพับลิกันได้ ถึงขนาดเกิดกระแสความคาดหวังให้โจ เคนเนดีลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งไม่ว่าพรรคเดโมแครตจะตัดสินใจผลักดันเขาผู้นี้หรือไม่ แต่เชื่อว่าด้วยแรงสนับสนุนจากกลุ่มการเมืองต่างๆ โจ เคนเนดีจะกลายเป็นธงนำกลุ่มต้านทรัมป์อย่างแน่นอน

ที่มา : M2FNews