posttoday

นักการเมืองอังกฤษลาออกเพราะเข้าประชุมสาย

01 กุมภาพันธ์ 2561

โชว์สปิริต! สมาชิกสภาขุนนางอังกฤษ ประกาศลาออกเหตุละอายใจที่เข้าประชุมสายเพียงไม่กี่นาที

โชว์สปิริต! สมาชิกสภาขุนนางอังกฤษ ประกาศลาออกเหตุละอายใจที่เข้าประชุมสายเพียงไม่กี่นาที

บีบีซีรายงานว่า - นายไมเคิล เบทส์ (บารอน เบทส์) หรือ ลอร์ดเบทส์ สมาชิกสภาขุนนางของอังกฤษสังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมได้สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับเพื่อนสมาชิกในสภาขุนนางของอังกฤษด้วยการประกาศของ "ลาออก" จากสมาชิกสภาขุนนาง เนื่องจากรู้สึกละอายใจที่เข้าร่วมประชุมสภาสาย

รายงานระบุว่าบารอนเนสลิสเทอร์ได้อภิปรายถามลอร์ดเบทส์ถึงประเด็นความเหลื่อมล้ำทางรายได้ แต่ขณะนั้นลอร์ดเบทส์ยังมาไม่ถึงห้องประชุม จึงทำให้ลอร์ด จอห์น เทย์เลอร์ เพื่อนสมาชิกอีกรายชี้แจงในประเด็นนี้แทน

หลังจากนั้นที่ ลอร์ดเบทส์ เดินทางมาถึงห้องประชุม เขาได้ลุกขึ้นกล่าวต่อประธานสภาและบรรดาเพื่อนสมาชิกโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งนาทีโดยกล่าวว่า "ผมขอกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจต่อท่านบารอนเนสลิสเทอร์ เพราะผมไม่สุภาพที่ไม่ได้อยู่ตอบคำถามของท่านบารอนเนสเลิรส์ด้วยตัวเอง"

 

 

"ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาผมได้รับอภิสิทธิ์มากมายในการเป็นตัวแทนรัฐบาลต่อสภาแห่งนี้ และผมตระหนักดีที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ได้มาตราฐานสูงสุดเท่าที่จะทำได้ ผมรู้สึกละอายใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้อยู่ทำหน้าที่ด้วยความเหมาะสม ผมจึงขอเรียนท่านประธานสภาผมขอลาออกและขอให้ท่านอนุมัติการลาออกของผมมีผลทันที"

จากนี้นลอร์ดเบทส์ได้เดินออกไปจากห้องประชุมท่ามกลางเสียงฮือฮาของบรรดาเพื่อนสมาชิก ขณะที่เดอะการ์เดี้ยนรายงานคำสัมภาษณ์ของบารอนเนสลิสเทอร์ว่า เธอจะเขียนจดหมายถึงลอร์ดเบทส์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เขาทบทวนการลาออก

ด้านทำเนียบนายกรัฐมนตรีหมายเลข 10 ถนนดาวนิ่ง ของนางเทเรซ่า เมย์ กล่าวว่า การลาออกของเขานั้นไม่จำเป็น พร้อมกับกล่าวว่าขณะนี้ลอร์ดเบสท์ตัดสินใจอยู่ในสมาชิกสภาขุนนางต่อไปแล้ว แต่อย่างไรก็ดียังไม่มีคำยืนยันถึงเรื่องนี้จากปากของเขาโดยตรง