posttoday

หญิงอินโดนำศพสามีและลูก เก็บไว้ที่บ้านหวังฟื้นคืนชีพ

31 มกราคม 2561

ยายชาวอินโด ซุกศพสามีและลูกไว้ในห้องนอน อ้างรอการคืนชีพอีกครั้ง

ยายชาวอินโด ซุกศพสามีและลูกไว้ในห้องนอน อ้างรอการคืนชีพอีกครั้ง

เอเอฟพี - ครอบครัวอินโดนีเซียหนึ่งใน จิมาฮี (Cimahi) ในจังหวัดชวาตะวันตก นำร่างของสามีและลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้วกลับมาไว้ที่บ้านโดยให้เหตุผลว่าหวังจะให้ทั้งสองฟื้นคืนชีพกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยตำรวจในท้องถิ่นจังหวัดชวาตะวันตกได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียงว่า บ้านหลังหนึ่งเก็บศพไว้ในบ้านจึงรุดไปตรวจสอบ พบหญิงวัย 77 ปีที่ชื่อนาง เนเนง ฮาทิจาห์ ได้เก็บโครงกระดูกร่างของสามีและลูกสาวที่เพิ่งเสียชีวิตถูกคลุมไว้ด้วยผ้าปูที่นอนและร่างทั้งสองถูกวางไว้บนเตียงอย่างดี

 

  หญิงอินโดนำศพสามีและลูก เก็บไว้ที่บ้านหวังฟื้นคืนชีพ

 โดยเธอได้นำผงกาแฟโปรยรอบๆซากศพทั้งสอง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบขวดสเปรย์ดับกลิ่นหลายสิบขวดในบ้าน ซึ่งคาดว่าจะไว้ดับกลิ่นของซากศพเธอรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า สามีของเธอเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ในวัย 85 ปี ส่วนลูกสาวก็เสียชีวิตในวัย 50 ปี โดยลูกสาวเธอตายก่อนหน้าสามีเธอจะเสีย 2 ปี

เธอกล่าวกับตำรวจว่า เธอได้ยินเสียงกระซิบว่าหากเธอดูแลศพของทั้งสามีและลูกสาว พวกเขาจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ฮาริ ซูปราปโต กล่าวกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพี อย่างไรก็ดีเบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาใดๆ แต่ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนว่าเธอจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดหรือไม่

ทั้งนี้ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในอินโดนีเซีย เช่นหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนเกาะซูลาเวสี ที่จะมีการขุดศพคนตายขึ้นมาแต่งองค์ทรงเครื่องเพื่อพบปะญาติที่ยังมีชีวิตอยู่