posttoday

นักท่องเที่ยวแคนาดาถูกพยาธิไชเท้าบวมเป่ง หลังเดินทางกลับจากฮันนีมูน

31 มกราคม 2561

คู่รักแคนาดาเผชิญฮันนีมูนสุดสยอง ถูกพยาธิชอนไชเท้าหลังเดินเที่ยวชายหาดในโดมินิกัน

คู่รักแคนาดาเผชิญฮันนีมูนสุดสยอง ถูกพยาธิชอนไชเท้าหลังเดินเที่ยวชายหาดในโดมินิกัน

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า น.ส.เคที สตีเฟน วัย 22 ปี และ นายเอ็ดดี้ ซีตเนอร์ วัย 25 ปี สองคู่รักชาวแคนาดาที่รู้สึกถึงความผิดปกติที่บริเวณเท้า ระหว่างกำลังพักผ่อนอยู่ที่รีสอร์ท "IFA Villas Bavaro" ในเมืองปุนตา คานา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ในตอนแรกพวกเขาคิดวาถูกแมลงกัดต่อย

จากทริปล่าสุดของเรา พอกลับมาเราถึงรู้สึกคันที่เท้าอย่างผิดปกติ ซีตเนอร์กล่าวกับสื่อของแคนาดา "ในตอนแรกเราคิดว่าเป็นหมัดทราย"

แต่พอจบทริปการเดินทางและกลับถึงบ้านอาการคันของพวกเขากลับไม่ได้ขึ้น จึงไปหาหมอแล้วกลับพบว่าพวกเขาเป็น โรคผิวหนังจากพยาธิตัวกลมระยะตัวอ่อน ซึ่งภายหลังจะกลายเป็นพยาธิปากขอ ชอนไชไปตามผิวหนังกำพร้า

 


น.ส. สตีเฟนโพสต์เรื่องราวของเธอลงเฟซบุ๊กว่า "ฉันกับแฟนหนุ่มเพิ่งเดินทางกลับจากปุนตา คานา และพบว่าเราทั้งคู่เป็โรคผิวหนังเกิดจากตัวอ่อนของพยาธิตัวกลมชอนไชเข้าไปในเท้าจนเกิดอาการบวม

อย่างไรก็ตามรายงานของศูนย์ควบคุมโรคระบุว่าตัวอ่อนของพยาธิปากขอจะสามารถชอนไชไปในผิวหนังของมนุษย์ได้ โดยส่วนมากจะติดจากการเดินทางเปล่าบนพื้นดินโดยไม่ใส่รองเท้า ซึ่งสามารถรักษาได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งอาจใช้เวลา 1-3 วัน

ทั้งนี้น.ส.สตีเฟน และนาย ซีตเนอร์ต่างโพสต์เรื่องราวของตนเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้กับผู้อื่นโดยระบุว่า "หากคุณรู้สึกผิดปกติกับเท้าคุณ อย่างนิ่งนอนใจ รีบไปตรวจโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจมีสภาพแย่แบบพวกเรา"

 ที่มา : https://www.cbsnews.com/