posttoday

อิตาลีขายบ้าน1ยูโรเพิ่มประชากร

31 มกราคม 2561

เมืองทางใต้อิตาลี ขายบ้านราคา 1 ยูโร หวังให้เมืองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

เมืองทางใต้อิตาลี ขายบ้านราคา 1 ยูโร หวังให้เมืองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สำนักข่าววิอาจจินิวส์ รายงานว่า นายเอฟซิโอ อาร์ดบา นายกเทศมนตรีเมืองโอลโลไล ภูมิภาคบาร์บาเกีย บนเกาะซาร์ดิเนีย ซึ่งมีประชากรอาศัยราว 1,200 คน ได้ประกาศโครงการขายบ้านในเมืองด้วยราคาเพียง 1 ยูโร หรือไม่ถึง 40 บาท เพื่อหวังเพิ่มจำนวนประชากรและแก้ปัญหาเมืองร้างไม่มีผู้อยู่อาศัย

 

 

อิตาลีขายบ้าน1ยูโรเพิ่มประชากร

 

โดยมีเงื่อนไงว่าผู้ซื้อต้องเขามาอยู่อาศัยและปรับปรุงบ้านใหม่ภายใน 3 ปี หลังจากบ้านเรือนถูกทิ้งร้างเพราะผู้คนไปอาศัยที่อื่น ซึ่งมีประชากร 1,200 คน ประกาศโครงการขายบ้านในเมืองในราคาเพียง 1 ยูโร หรือแค่ 39 บาท เพื่อที่จะเพิ่มจำนวนประชากรของเมืองและแก้ปัญหาบ้านร้างไม่มีผู้เข้าอาศัย

ด้านรายงานของซีเอ็นเอ็นระบุว่า ค่าบูรณะปรับปรุงบ้านใหม่นี้คาดว่าจะต้องใช้เงินราว 25,000 ดอลลาร์ หรือเกือบ 8 แสนบาท ทั้งนี้แผนดังกล่าวทีขึ้นหลังจากช่วงไม่ถึง 10 ปีที่ผ่านมานี้ประชากรของเมืองเริ่มลดลงจาก 2,200 คนเหลือเพียง 1,300 คน

 

 

อิตาลีขายบ้าน1ยูโรเพิ่มประชากร

 

 ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองกล่าวว่า ตนจะต้องกอบกู้เมืองให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งให้ได้ เพื่อรักษาประเพณีและประวัติศาสตร์ของเมืองไว้ไม่ให้สูญหาย

โดยผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อได้จนถึงวันที่ 10 ก.พ.นี้ ทั้งนี้เมืองโอลโลไล เป็นเมืองเก่าตั้งอยู่บนที่สูง 900 ม. แต่มีทิวทัศน์ที่งดงาม และอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางอุทยานแห่งชาติ และไม่ไกลจากชายหาดที่สวยงาม