posttoday

"มายอน" ปะทุทำท่องเที่ยวคึกคัก

30 มกราคม 2561

การปะทุของภูเขาไฟมายอน ทำการท่องเที่ยวบริเวณนั้นคึกคัก

การปะทุของภูเขาไฟมายอน ทำการท่องเที่ยวบริเวณนั้นคึกคัก

นับตั้งแต่ที่ภูเขาไฟมายอนทางตอนกลางของฟิลิปปินส์เกิดการปะทุตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ทางการต้องสั่งอพยพชาวบ้านโดยรอบเกือบแสนคน พร้อมทั้งสั่งให้พื้นที่รอบบริเวณภูเขาไฟ 8 กิโลเมตรเป็นพื้นที่ปลอดคนนั้น ล่าสุดมีรายงานว่าบรรดาร้านค้าร้านอาหารและโรงแรมที่ตั้งอยู่ภายนอกบริเวณเขตอันตรายไป 9 กิโลเมตร ซึ่งคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนพากันมาชมภูเขาไฟลูกนี้กันอย่างเนื่องแน่น

 

  "มายอน" ปะทุทำท่องเที่ยวคึกคัก

ด้านพนักงานโรงแรมในพื้นที่รายหนึ่งบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่มีแขกเข้ามาพักมากกว่าปกติ ขณะที่แรมหลายแห่งถึงขั้นถ่ายทอดสดการปะทุของภูเขาไฟเลยทีเดียว เช่นเดียวกับร้านอาหารแห่งหนึ่งที่กำลังขายดิบขายดีจากไอศครีมเมนูยอดฮิตที่ชื่อว่า มายอนลาวาร้อน สำนักงานการท่องเที่ยวในจังหวัดอัลเบย์เผยว่าในเดือนนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10 ส่งผลให้บริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศน์ท้องถิ่นมีงานล้นมือ

 

"มายอน" ปะทุทำท่องเที่ยวคึกคัก

 

 อย่างไรก็ดีมีถึงแม้การท่องเที่ยวจะตื่นตัวจากการปะทุของภูเขาไฟ แต่ก็มีรายงานว่ามีคู่รักบ่าวสาวคู่หนึ่งได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการไปยืนถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่มีแบ็กกราวน์เป็นนาทีของภูเขาไฟที่กำลังระเบิด ซึ่งทำให้คู่รักดังกล่าวถูกวิจารณ์อย่างมาก

สำหรับภูเขาไฟมายอนเป็นเคยเกิดการระเบิดครั้งใหญ่มาแล้วเมื่อปี 1814 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 1,200 คน