posttoday

ฝรั่งเศสป่วนเพราะ"นูเทลล่า"เป็นเหตุ

26 มกราคม 2561

อย่าปล่อยให้ของเซลลอยนวล! ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วฝรั่งเศสป่วน เหตุ "นูเทลล่า" ลดราคา 70% จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ

อย่าปล่อยให้ของเซลลอยนวล! ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วฝรั่งเศสป่วน เหตุ "นูเทลล่า" ลดราคา 70% จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ

เดอะการ์เดี้ยนรายงานเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ว่า เกิดจลาจลขนาดย่อมๆในซุปเปอร์มาร์เก็ตอังแตร์มาเช หลายสาขาทั่วฝรั่งเศสเนื่องจากแคมเปญลดราคาของนูเทลล่า ช็อกโกแลตเฮเซลนัททาขนมปังแบรนด์อิตาลีชื่อดัง ซึ่งมีส่วนลดสูงถึง 70% จากปกติราคา 4.50 ยูโร ราว 175 บาท เหลือ 1.4 ยูโร ราว 55 บาท

 

 

จนบรรดานักช็อปต่างพากันกรูเข้าไปแย่งชิงและกระทบกระทั่งกันจนถึงขั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ลูกค้ารายหนึ่งกล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "พวกเขาเหมือนกับสัตว์ ฉันเห็นหญิงรายหนึ่งถูกกระชากผม หญิงชราอีกคนหนึ่งถูกกล่องลังทุบหัว"

ขณะที่หนึ่งในพนักงานกล่าวว่า พยายามเข้าแยกบรรดาลูกค้าแล้วแต่กลับถูกผลักออกมา โดยหลังจากเพียงวางขายไม่ถึง 15 นาที สินค้าก็ถูกวาดจนเกลี้ยงชั้นวาง

ด้าน The Local fr รายงานว่า ตำรวจในเขต Ostricourt ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ถึงขั้นกลายเป็นจลาจนในร้านจนสินค้าอื่นๆของร้านเสียหายจากการแย่งชิงนูเทลล่าของลูกค้า ขณะที่อังแตร์มาเช่สาขาอื่นๆกำหนดให้ลูกค้าแต่ละรายซื้อได้เพียงคนละ 3 กระปุกเท่านั้น

 

 สำหรับนูเทลล่า เป็นหนึ่งในสินค้าในเครือของแบรนด์ "เฟอร์เรโร" ผู้ผลิตขนมและช็อกโกแลตชื่อดังของอิตาลี โดยทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมระบุว่ามีแต่ซุปเปอร์มาร์เก็ตอังแตร์มาเชเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นที่ได้รับสิทธิลดราคาดังกล่าว

ที่มา : https://www.theguardian.com/