posttoday

อดีตดาวโป๊แฉ"ทรัมป์" กลัว "ฉลาม"

25 มกราคม 2561

คนมะกันแห่บริจาคเงินอนุรักษ์ "ฉลาม" มากขึ้นหลังรู้ว่าทรัมป์เกลียดเข้าไส้

คนมะกันแห่บริจาคเงินอนุรักษ์ "ฉลาม" มากขึ้นหลังรู้ว่าทรัมป์เกลียดเข้าไส้

บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ว่า ภายหลังจากที่นิตยสารอินทัชวีกลีย์ ได้ตีพิมพ์บทให้สัมภาษณ์ของนักแสดงหนังโป๊ สตอมมี่ แดเนียล ซึ่งเธอเคยความสัมพันธ์กับนายทรัมป์อยู่ช่วงปี 2006 โดยเธอเล่าว่า วันหนึ่งขณะที่เธอกับนายทรัมป์กำลังนั่งดูสารคดีเกี่ยวกับฉลามด้วยกัน นายทรัมป์พูดขึ้นมาว่า แม้เขาจะเคยบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลด้านอนุรักษ์สัตว์ป่ามามากมาย แต่เขาไม่มีวันจะบริจาคเงินให้องค์กรที่ช่วยเหลือฉลามเด็ดขาด และเขาหวังว่าฉลามจะสูญพันธุ์ไปจากโลก

 

อดีตดาวโป๊แฉ"ทรัมป์" กลัว "ฉลาม" สตอรมี่ แดเนียล

 โดยล่าสุดภายหลังที่บทสัมภาษณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปส่งผลให้ปลุกกระแสอนุรักษ์ฉลามมากขึ้น โดยกลุ่มนักเคลื่อนไหวอนุรักษ์ฉลามเผยว่ามียอดบริจาคเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่เกี่ยวกับฉลามมากขึ้น ถึงขนาดที่ผู้บริจาคบางคนขอบริจาคในนามของ "โดนัลด์ ทรัมป์" เลยทีเดียว

ขณะที่รายงานของบีบีซีระบุว่านักของข่าวบีบีซีลองค้นข้อความที่นายทรัมป์ทวีตในอดึตอยู่หลายครั้งเช่นในวันที่ 4 กรกฏาคมปี 2013 ทรัมป์เคยทวีตว่า ฉลามเป็นสิ่งเขาเกลียดที่สุดในโลก รองจากพวกขึ้แพ้และคนเกลียดชังผู้อื่น

ขณะที่นักเคลื่อนไหวบางรายบอกว่า ครั้งนี้ต้องขอบคุณทรัมป์ เพราะตามปกติแล้วคนทั่วไปไม่ค่อยบริจาคให้สัตว์น่ากลัวอย่างฉลามอยู่แล้ว