posttoday

เซอร์เอลตัน จอห์น ประกาศแขวนไมค์ในวัย 70

25 มกราคม 2561

เซอร์เอลตัน จอห์น ประกาศอนาคตตัวเอง เตรียมออนทัวร์คอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายในอีก 3 ปีข้างหน้า ก่อนยุติงานเพลงเพื่อให้เวลากับครอบครัว

เซอร์เอลตัน จอห์น ประกาศอนาคตตัวเอง เตรียมออนทัวร์คอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายในอีก 3 ปีข้างหน้า ก่อนยุติงานเพลงเพื่อให้เวลากับครอบครัว

สื่ออังกฤษรายงานว่าเซอร์เอลตัน จอห์น ศิลปินนักร้องและนักแต่งเพลงป็อปชื่อดังวัย 70 ของอังกฤษ เตรียมประกาศอนาคตของตัวเองด้วยการแถลงข่าวที่นครนิวยอร์กว่า เขาเตรียมอำลาแฟนเพลงทั่วโลกด้วยการออกทัวร์คอนเสิร์ต 300 โชว์ใน 5 ทวีปทั่วโลกในอีก 3 ปีข้างหน้า ก่อนจะยุติบทบาทศิลปินเพื่อให้เวลากับครอบครัวโดยเฉพาะบุตรชายบุญธรรม 2 คน

นอกจากนี้เขายังปฏิสเสธข่าวลือว่าเหตุที่ยุติงานศิลปินเนื่องจากปัญหาสุขภาพนั้นไม่เป็นความจริง สำหรับประวัติของเซอร์เอลตัน จอห์น เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 1947 เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษ เอลตัน จอห์นอยู่ในวงการเพลงมานาน 4 ทศวรรษ ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุค 70 มียอดขายรวม 550 ล้านชุด ในปี 1995 เขาได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสรยาภรณ์ชั้น Commander of the Order of the British Empire (CBE) และในปี 1998 ได้รับการแต่งตั้งเป็นท่านเซอร์โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

มีผลงานที่มีชื่อเสียงได้แก่ Crocodile Rock, Your Song, Goodbye Yellow Brick Road และ Bennie and the Jets รวมไปถึงเพลง Candle in the Wind ที่เขาร้องและเล่นเปียโน ในพิธีศพของเจ้าหญิงไดอานา ที่วิหารเวสต์มินสเตอร์  ก็เป็นอีกงานเพลงหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาอย่างมาก อีกทั้งเพลงดังที่เป็นที่รู้จักอย่าง Your Song และเพลงประกอบภาพยนตร์ “เดอะ ไลออนคิง” กระทั้งในปี 2014 เอลตันจอห์นได้ เข้าพิธีวิวาห์กับนายเดวิด เฟอร์นิช แฟนหนุ่มนักสร้างภาพยนตร์ชาวแคนาดา วัย 55 ปี หลังอังกฤษผ่านร่างกฎหมายคู่รักเพศเดียวกัน