posttoday

ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง"รางวัลออสการ์" 2018

24 มกราคม 2561

เปิดโผหนังเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 90 "Shape of Water" ชิงมากสุด 13 สาขา

เปิดโผหนังเข้าชิงออสการ์ ครั้งที่ 90 "Shape of Water" ชิงมากสุด 13 สาขา

คณะกรรมการรางวัลอะคาเดมีอะวอดส์ หรือรางวัลออสการ์ ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลทางภาพยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดเผยรายชื่อโผภาพยนต์ที่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆในปีนี้ โดยภาพยนต์เรื่อง The Shape of Water ของผู้กำกับ กีเยร์โม เดล โทโร ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่ตกหลุมรักมนุษย์พรายน้ำที่ถูกขังอยู่ในห้องทดลอง ได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 มากที่สุด ด้วยจำนวน 13 สาขา จากทั้งหมด 24 สาขา ซึ่งรวมไปถึงสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, และกำกับภาพยอดเยี่ยม

 

 

 ส่วนภาพยนต์อีกเรื่องที่ได้รับการเข้าชิงรองลงมาคือเรื่อง  “Darkest Hour” ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษของอังกฤษ วินสตัน เชอร์ชิล ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้าชิง 8 สาขา รวมถึง  ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และดารานำชายยอดเยี่ยม จาก แกรี โอลด์แมน (Gary Oldman) ซึ่งถือว่าเป็นตัวเต็งในสาขานี้ด้วย

 

 

 นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องThree Billboards Outside Ebbing, Missouri" ซึ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาแล้ว ก็เข้าชิง 7 สาขา รวมทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดารานำหญิงยอดเยี่ยม จาก ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand) และ ดาราสมทบฝ่ายชายยอดเยี่ยม จาก แซม ร็อคเวลล์ (Sam Rockwell) โดยทั้งคู่ล้วนเป็นตัวเต็งในสาขาที่เข้าชิง

 

 

ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk  ของผู้กำกับคริสโตเฟอร โนแลนด์ ก็เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีรวมกับอีก 5 เรื่องที่เหลือได้แก่ Lady Bird, Get Out, The Post, Phantom Thread และ Call Me By Your Name


 

อย่างไรก็ดีการประกาศรางวัลออสการ์ในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 5 มีนาคมตามเวลาประเทศไทย ที่โรงภาพยนตร์ดอลบี นครลาสเวกัส โดยการประกาศรางวัลในครั้งนี้จะมีประเด็นที่ต้องจับตามองคือการตื่นตัวเรื่องปัญหาการคุกคามทางเพศในวงการฮอลลีวู้ด หลังจากมีสตรีที่มีชื่อเสียงหลายคนออกมากล่าวหาว่าพวกเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยผู้ชายที่มีอิทธิพลในฮอลลีวู้ดหลายคน รวมทั้ง นายฮาร์วีย์ ไวน์สทีน อดีตผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง

สำหรับรายชื่อของนักแสดงและภาพยนตร์ทั้งหมดที่เข้าชิงในทุกสาขาสามารถตรวจสอบที่ http://oscar.go.com/nominees