posttoday

'เจ้าหญิงยูจีนี' แห่งราชวงศ์อังกฤษประกาศเสกสมรสแฟนหนุ่ม

23 มกราคม 2561

ราชวงศ์อังกฤษประกาศข่าวดี เจ้าหญิงยูจีนี พระปนัดดาของควีน เตรียมเข้าพิธีเสกสมรส

ราชวงศ์อังกฤษประกาศข่าวดี "เจ้าหญิงยูจีนี" พระปนัดดาของควีน เตรียมเข้าพิธีเสกสมรส

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ The Duke of York ประกาศว่าเจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ก พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก พระโอรสองค์ที่สามในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ จะเข้าพิธีเสกสมรสกับนายแจ็ก บรู๊กส์แบงก์ แฟนหนุ่ม หลังจากทั้งสองคนได้ประกาศการหมั่นหมายไว้ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

'เจ้าหญิงยูจีนี' แห่งราชวงศ์อังกฤษประกาศเสกสมรสแฟนหนุ่ม

 โดยเจ้าหญิงยูจีนี วัย 27 ชันษา พระราชนัดดา (หลาน) ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธจะเข้าพิธีเสกสมรสกับนายบรู๊กส์แบงก์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ที่วิหารเซนต์จอร์จ ภายในปราสาทวินเซอร์ ซึ่งเป็นวิหารเดียวกันกับที่เจ้าชายแฮร์รี่จะเข้าพิธีเสกสมรสกับนางสาวเมแกน มาร์เคิล เช่นเดียวกัน

 

 

 

'เจ้าหญิงยูจีนี' แห่งราชวงศ์อังกฤษประกาศเสกสมรสแฟนหนุ่ม เจ้าชายแอนดรูว์ พระบิดา

 

 ทั้งนี้สำหรับเจ้าหญิงยูจีนี และนายแจ็ก บรู๊กแบงก์ ทั้งสองเปิดตัวต่อสาธารณชนถึงความสัมพันธ์ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยเจ้าหญิงยูจีนีทรงเป็นพระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และซาราห์ เฟอร์กูสัน ซึ่งภายหลังที่เจ้าชายแอนดรูว์ ทรงหย่ากับนางเฟอร์กูสันในปี 1996 ทรงดำรงอิสริยศเป็นเจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ก สมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษในฐานะพระราชนัดดาของพระประมุขแห่งอังกฤษ ผ่านทางพระราชโอรส โดยทรงอยู่ในลำดับที่ 8 ของการสืบราชสันตติวงศ์