posttoday

ชาวบ้านอินเดียงงคิดว่าของเสียจากเครื่องบินคือวัตถุจากต่างดาว

23 มกราคม 2561

ชาวอินเดียสุดงง เครื่องบินทิ้งอึลงกลางหมูบ้าน คิดว่าวัตถุจากนอกโลก เก็บกลับบ้านเป็นที่ระลึก

ชาวอินเดียสุดงง เครื่องบินทิ้งอึลงกลางหมูบ้าน คิดว่าวัตถุจากนอกโลก เก็บกลับบ้านเป็นที่ระลึก

บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ว่าชาวบ้านในหมู่บ้านฟาซิลปูร์บัทลี ในรัญหรยาณา ทางตอนเหนือของประเทศอินเดียต้องแปลกประหลาดใจเมื่อพบว่ามีก้อนน้ำแข็งประหลาดจากท้องฟ้าตกลงมากลางหมู่บ้านเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่ทราบเรื่องก็ต่างพากันมุงดูและวิจารณ์กันไปต่างๆนาๆว่า น่าจะเป็นวัตถุลึกลับจากต่างดาว พร้อมทั้งได้หยิบเอาเศษเล็กเศษน้อยของน้ำแข็งดังกล่าวไปเป็นที่ระลึกไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นที่บ้านของตน

อย่างไรก็ดีหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ประจำเขตการปกครองโดยนายวิเวก กาเลีย กล่าวต่อบีบีซีว่า ได้ส่งตัวอย่างน้ำแข็งดังกล่าวไปตรวจสอบแล้วพบว่า วัตถุดังกล่าวมิได้มาจากนอกโลกแต่อย่างใด แต่คาดว่าจะมาจากของเสียจากเครื่องบินที่ผู้โดยสารขับถ่ายออกมาก ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์นี้ในปี 2016 จากกรณีที่ศาลอินเดียสั่งปรับสายการบินหลังจากพบว่าเครื่องบินทิ้งอุจาระลงมากลางอากาศ สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาของอินเดียที่กล่าวว่า วัตถุก้อนน้ำแข็งดังกล่าวไม่ได้เกิดจากธรรมชาติแต่อย่างใด

ทั้งนี้สำหรับของเสียจากห้องสุขาบนเครื่องบินจะถูกจัดเก็บไว้ในถังบนเครื่อง ซึ่งจะถูกนำออกหลังจากเครื่องบินลงจอดบนพื้นดินแล้ว แต่กรณีของเสียรั่วไหลกลางอากาศนี้อาจเกิดขึ้นได้จากอุณหภูมิที่ติดลบบนความสูงขณะทำการบิน ทำให้ของเสียดังกล่าวจับตัวเป็นน้ำแข็ง ก่อนตกลงมาบนพื้นดิน

 ที่มา : http://www.bbc.com/;