posttoday

โสมแดงก็มีแอพแต่งสวย

19 มกราคม 2561

เกาหลีเหนือเปิดตัวแอปพลิเคชันแต่งภาพ ให้ชาวโสมแดงได้แต่งสวย

เกาหลีเหนือเปิดตัวแอปพลิเคชันแต่งภาพ ให้ชาวโสมแดงได้แต่งสวย

แม้ในสายตาชาวโลก เกาหลีเหนือจะเป็นประเทศที่ค่อนข้างลึกลับซับซ้อน สนใจแต่การพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ แต่ถึงอย่างนั้นในช่วงหลายปีมานี้ ประเทศคอมมิวนิสต์แห่งนี้ได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีหลายอย่างเพื่อใช้กันเองในประเทศ หนึ่งในนั้นคือโทรศัพท์มือถือที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนมีเงิน

หนังสือพิมพ์นิกเคอิของญี่ปุ่นรายงานเมื่อเดือนที่แล้ว โดยอ้างข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้ ระบุว่า จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในเกาหลีเหนือในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เป็น 3.61 ล้านคน ในปี 2016 ส่งผลให้ความต้องการในการใช้แอพพลิเคชั่นที่คิดค้นภายในประเทศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งแอพส่วนใหญ่ก็คล้ายกับที่เราๆ ใช้กันทั่วโลก

แอพหนึ่งที่เป็นของธรรมดาสำหรับคนทั่วโลก แต่เพิ่งจะมีในเกาหลีคือ Bomhyanggi 1.0 หรือสปริงเซนท์ (Spring Scent) แอพแต่งสวยที่ให้ผู้ใช้ทดลองเปลี่ยนทรงผมหรือเมกอัพเพื่อหาสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเอง บริษัท Kyeonghung Information Technology Store ผู้พัฒนา เผยว่า แอพนี้ได้รับความนิยมล้นหลามในหมู่ผู้หญิง

 

โสมแดงก็มีแอพแต่งสวย

 ด้านแอพเกม Soccer Fierce Battle เกมฟุตบอล 3 มิติที่เล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโทรศัพท์ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่พัฒนาขึ้นเองนั้น หนังสือพิมพ์โคเรีย เฮอรัลของเกาหลีใต้ รายงานว่า รูปแบบแทบไม่ต่างจากวิดีโอเกมจำลองฟุตบอลฟีฟ่าของ EA Sports บริษัทวิดีโอเกมชื่อดัง ทั้งยังนำคาแรคเตอร์ของนักฟุตบอลตัวจริงมาใส่ไว้ในเกมอีกด้วย

นอกจากนี้ สำนักข่าวอารีรัง เมอารีของทางการเกาหลีเหนือ ได้ตีพิมพ์ข่าวเกมใหม่ชื่อว่า Hunting Yankee เกมยิงต่อสู้ที่มีความสมจริงทั้งยังเป็นการปลูกฝังความรักชาติ โดยมีทหารอเมริกันเป็นตัวร้าย ซึ่งความนิยมพุ่งปรี๊ดในช่วงที่ คิมจองอึน กับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดสงครามน้ำลายถี่ยิบช่วงปลายปีที่แล้ว โดยหลังความสำเร็จของเกมนี้ นักพัฒนาได้ปล่อยแอพเกมแนวสงครามสู้รบออกมาอีกหลายเกม ซึ่งล้วนได้รับความสนใจจากเพื่อร่วมชาติไม่แพ้กัน

ที่มา : M2FNews