posttoday

พ่อแม่มะกันขังลูก อาจติดคุกยาว 94 ปี

19 มกราคม 2561

คู่สามีภรรยาชาวแคลิฟอร์เนียที่กักขัง-ทรมานลูกทั้ง 13 คน อาจเจอโทษหนักติดคุกถึง 94 ปี

คู่สามีภรรยาชาวแคลิฟอร์เนียที่กักขัง-ทรมานลูกทั้ง 13 คน อาจเจอโทษหนักติดคุกถึง 94 ปี

สื่อสหรัฐรายงานว่า - จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มกราคมเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเพอร์รี่ รัฐแคลิฟอร์เนียเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หลังได้รับแจ้วว่ามีการกักขังเยาวชนไว้ในบ้าน จนกระทั้งพบพี่น้องทั้ง 13 คน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 2 ขวบ จนถึง 29 ปี ถูกล่ามไว้กับเตียงในสภาพอิดโรดภายในห้องที่สกปรก ด้านเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเดวิด อัลเลน เทอร์พิน วัย 57 ปี และนางหลุยส์ อันนา เทอร์พิน วัย 49 ปี บิดาและมารดาของเด็กทั้ง 13 คน  

โดยล่าสุดสามีภรรยาคู่นี้ได้ปรากฏตัวต่อศาลในเมืองริเวอร์ไซด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้กล่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้กักขังลูกๆทั้ง 13 คน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงในการก่อเหตุครั้งนี้

ด้านนายไมค์ เฮสตริน อัยการเขตกล่าวว่า ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาทรมาณและกักขังหน่วงเหนี่ยวมาถึง 12 กระทง อีกทั้งตั้งวงเงินประกันไว้สูงถึงคนละ 12 ล้านดอลลาร์หรือราว 380 ล้านบาท โดยเฉพาะข้อหาทรมาณด้วยการข่มขู่หรือทำให้สูญเสียอิสรภาพและอาจทำให้ลูกๆของพวกเขามีความบกพร่องทางจิตใจ ซึ่งทำให้ทั้งคู่อาจได้รับโทษจำคุกสูงถึง 94 ปี

 ด้านอัยการยังกล่าวอีกว่าเด็กทั้ง 13 คนมักจะถูกตีและถูกรัดคอ มักจะถูกปลุกให้ตื่นกลางดึก และได้กินข้าวเพียงวันละมื้อ ส่งผลให้เด็กๆ อยู่ในสภาพขาดสารอาหารอย่างรุนแรง และอยู่ภายในห้องที่ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นจากสิ่งปฏิกูลจากการขับถ่ายของเด็กๆ

อย่างไรก็ดีขณะนี้เด็กๆทั้ง 13 คนอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ โดยเจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งเมื่อตรวจสอบพบว่า เด็กๆบางคนมีภาวะขาดสารอาหารและน้ำหนักที่ไม่ถึงเกณฑ์เช่น ลูกสาววัย 12 ปี น้ำหนักเท่ากับเด็ก 7 ขวบ ส่วนลูกสาวคนโตวัย 29 ปี หนักแค่ 37 ก.ก. ขณะที่ด้านคดีทั้งสองสามีภรรยามีกำหนดการขึ้นให้การศาลอีกครั้งในวันที่ 23 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://www.posttoday.com//a>