posttoday

อังกฤษผุดไอเดียตั้งกระทรวงความเหงา

18 มกราคม 2561

ความเหงาฆ่าคนได้ ... อังกฤษเตรียมตั้งกระทรวงคนเหงา ต่อสู้ปัญหาสุขภาพจิตของประชาชน

ความเหงาฆ่าคนได้ ... อังกฤษเตรียมตั้งกระทรวงคนเหงา ต่อสู้ปัญหาสุขภาพจิตของประชาชน

สื่ออังกฤษรายงานว่า รัฐบาลนางเทเรซ่า เมย์ เตรียมจัดตั้งกระทรวงความเหงา หลังทางการเล็งเห็นความสำคัญของประชาชนที่ต้องเผชิญความเหงาจำนวนกว่า 9 ล้านคนจากการรายงานของหน่วยกาชาดอังกฤษว่า คนอังกฤษมีความรู้สึกเหงาตลอดเวลา หรือ เหงาตลอดเวลา จากจำนวนประชากรอังกฤษราว 66 ล้านคน นอกจากนั้นยังรายงานอีกว่าคนอังกฤษวัย 75 ปีขึ้นไปมากกว่าครึ่งใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว ขณะที่ผู้สูงอายุราว 2 แสนคนบอกว่าไม่ได้คุยกับเพื่อนหรือญาติเป็นเวลามากกว่า 1 เดือน

 

 

อังกฤษผุดไอเดียตั้งกระทรวงความเหงา เทเรซ่า เมย์

 

โดยตำแหน่งใหม่นี้จะเป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงกีฬาและพัฒนาสังคม (Minister for Sport and Civil Society) ที่มีนางเทรซี่ เคราช์ เป็นรัฐมนตรีประจำกระทรวง ทั้งนี้การตั้งหน่วยงานดังกล่าวเป็นการสานต่อโครงการคณะกรรมาธิการความเหงา ซึ่งจัดตั้งโดยนางโจ คอกซ์ นักการเมืองจากพรรคแรงงาน ซึ่งภายหลังเสียชีวิตจากการถูกยิงและแทงหลายครั้ง ในเมือง Birstall เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

 

อังกฤษผุดไอเดียตั้งกระทรวงความเหงา นางโจ ค็อกซ์

 ในแถลงการณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า นางโจ ค็อกซ์ตระหนักถึงความเหงาและเป็นผู้อุทิศตัวให้กับคนเหงาทั่วประเทศ ด้านนางเทรซี่ เคราซ์ กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจที่ได้รับหน้าที่อันทรงเกียรติและความท้าทายของคนระหว่างวัย "generational challenge" เพื่อแก้ปัญหาที่มีผลกระทบต่อประชากรกว่า 9 ล้านคนทั้งวันเด็ก และผู้สูงอายุ