posttoday

ทำเนียบขาวเผยผลตรวจระดับสติปัญญาและสุขภาพทรัมป์

18 มกราคม 2561

'ชอบกินฟาสต์ฟู้ด-ไม่ออกกำลังกาย' แต่สุขภาพปธน.ทรัมป์ยังฟิตเพราะมีพันธุกรรมดีเยี่ยม

'ชอบกินฟาสต์ฟู้ด-ไม่ออกกำลังกาย' แต่สุขภาพปธน.ทรัมป์ยังฟิตเพราะมีพันธุกรรมดีเยี่ยม

สื่อต่างประเทศรายงานว่า - พลเรือตรีนายแพทย์รอนนี แจ็คสัน กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อผู้สื่อขาวประจำทำเนียบขาวถึงผลการตรวจสุขภาพโดยรวมและผลการตรวจระดับสติปัญญาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ว่าไม่มีความกังวลใดๆต่อระบบประสาทและการรับรู้ของประธานาธิบดี

นายแพทย์แจ็กสันยังกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์วัย 71 ปี มีสุขภาพโดยรวมที่ดีเยี่ยม เขากล่าวว่า "จากผลการตรวจข้อมูลทุกอย่างบ่งชี้ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะมีสุขภาพดีไปตลอดสมัยการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา"

 

ทำเนียบขาวเผยผลตรวจระดับสติปัญญาและสุขภาพทรัมป์ พลเรือตรีนายแพทย์ รอนนี แจ็คสัน

 

 "ระบบหัวใจของท่านยังทำงานได้ดี ซึ่งเป็นผลมาจากการไม่สูบบุหรี่และดื่มแอลกฮอล์มาตลอดชีวิต" นายแพทย์แจ็กสันกล่าวเสริม

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะเหตุใดคนที่ไม่ออกกำลังกาย และชอบกินฟาสต์ฟู้ด จึงยังมีสุขภาพดี นายแพทย์แจ็กสันตอบว่า "มันเป็นเรื่องของพันธุกรรม ท่านมียีนที่ดีเยี่ยม"

ทั้งนี้การตรวจสุขภาพดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีกระแสสงสัยในความสามารถทางสติปัญญาของนายทรัมป์ หลังจากการตีพิมพ์หนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ของนายไมเคิล วูลฟ์ นักเขียนชื่อดัง ที่ระบุถึงความผิดปกติของนายทรัมป์ว่าเขาอาจเป็นโรคสมองเสื่อม

สำหรับนายพลเรือตรีนายแพทย์รอนนี แจ็คสัน เป็นนายแพทย์คนเดียวกันกับที่เคยตรวจสุขภาพอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า ด้วยเช่นกัน