posttoday

คิมจองอึนส่ง "เกิร์ลกรุ๊ป" ร่วมงานโอลิมปิกเกาหลีใต้

16 มกราคม 2561

ปิ๊งไอเดียสานไมตรี โสมเหนือเตรียมส่งเกิร์ลกรุ๊ป "โมรันบง" ร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว พย็องชังเกมส์ 2018

ปิ๊งไอเดียสานไมตรี โสมเหนือเตรียมส่งเกิร์ลกรุ๊ป "โมรันบง" ร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว พย็องชังเกมส์ 2018

ซีเอ็นเอ็น - ภายหลังจากเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วหลังการเจรจาหารือของทั้งสองเกาหลี ที่เขตปลอดทหารระหว่างสองชาติที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในการหารือความร่วมมือในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวที่เมืองพย็องชังของเกาหลีใต้ ตามที่นายคิมจองอึนผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวยืนไมตรีในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

 

 ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานว่า นายอี วูซัง เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ได้ตอบรับข้อเสนอของนายควอน ฮยอกบง ผู้อำนวยการสำนักงานการแสดงศิลปะ กระทรวงวัฒนธรรรมเกาหลีเหนือ ที่เกาหลีเหนือจะส่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีเหนือคือวง โมรันบง เข้าร่วมงานด้วย ในการนี้รายงานระบุว่า ฮยอง ซอง วูล หัวหน้าวงโมรันบงก็เข้าร่วมหารือที่หมู่บ้านปันมุนจอมในครั้งนี้ด้วย

 

คิมจองอึนส่ง "เกิร์ลกรุ๊ป" ร่วมงานโอลิมปิกเกาหลีใต้

 

 นอกจากนี้ทางเกาหลีเหนือได้เสนอส่งทีมนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง เจ้าหน้าที่รัฐ สื่อมวลชน ทีมเชียร์ลีดเดอร์ และทีมเทควันโดร่วมงานมหกรรมกีฬาครั้งนี้ด้วย ด้านสำนักข่าวยอนฮับของฝั่งเกาหลีใต้รายงานด้วยว่า สมาชิกวงออเคสตร้าของเกาหลีเหนือราว 140 คนจะเปิดการแสดงที่กรุงโซลและเมืองกังยัง ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคด้วย

สำหรับประวัติของวงโมรันบงเริ่มเดบิวต์ครั้งแรกในปี 2012 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสร้างภาพลักษณ์สมัยใหม่ของรัฐบาลเปียงยาง โดยเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิก21 คน มีเอกลักษณ์โดดเด่นของวงคือการขึ้นแสดงด้วยชุดเครื่องแบบทหารตามแบบฉบับเกาหลีเหนือ และขับร้องเพลงปลุกใจตามแนวคิดของพรรคแรงงาน